Trong câu chuyện này, em thích nhân vật nào? Vì sao?
A. Hoạt động cơ bản
1. Nghe thầy cô kể chuyện về Lê Văn Lương
2-3-4-5. Nghe đọc, giải nghĩa, luyện đọc.
6. Trong câu chuyện này, em thích nhân vật nào? Vì sao?
Bài làm:
- Sau khi học xong câu chuyện "cậu bé thông minh", em thích nhất là nhân vật cậu bé.
- Em thích cậu bé vì cậu ấy tuy còn nhỏ tuổi nhưng rất thông minh, nhanh nhạy, lúc dân làng gặp khó khăn cậu liền nghĩ ra cách để giúp dân làng vượt qua thử thách của nhà vua.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 22A: Nhà bác học vĩ đại
- Hỏi ý kiến người thân, em nên làm việc gì để bảo vệ môi trường nơi em sống
- Kể tên các anh hùng chống ngoại xâm:
- Tìm những chi tiết miêu tả cảnh nhộn nhịp của sới vật? Cách đánh của ông Cản Ngũ và Quắm Đen có gì khác nhau?
- Chọn it hay uyt cho mỗi chỗ trống? Viết vào vở từ ngữ đã điền hoàn chỉnh.
- Mỗi bạn tiếp nối nhau nói lại những việc bận của mọi vật, mọi người ở những dòng thơ sau:
- Đọc đoạn 1, thảo luận, trả lời câu hỏi sau: Thành phố sắp vào thu có gì đẹp? Để chuẩn bị đi học, ông ngoại giúp bạn nhỏ những gì?
- Các từ được in đậm trong đoạn thơ sau thường được dùng ở một số tỉnh miền Trung. Hãy tìm những từ trong ngoặc đơn cùng nghĩa với các từ ấy.
- Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Bức tranh vẽ gì? Nhà Rông trong tranh trên có gì khác so với những ngôi nhà em thường thấy?
- Dựa vào tranh, tiếp nối nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện Giọng quê hương?
- Nghe - viết bài thơ: Khói chiều
- Vào buổi trưa hè, lên rừng cọ có thứ gì thú vị? Vì sao tác giả thấy lá cọ giống như mặt trời?