Trong khu vực mà em sinh sống có tượng đài, đền thờ, đường phố, trường học nào mang tên Quang Trung, Nguyễn Huệ, Phan Huy Ích, Nguyễn Thiếp,...? Giải thích cho người thân ý nghĩa của việc đặt tên đó?
2. Trong khu vực mà em sinh sống có tượng đài, đền thờ, đường phố, trường học nào mang tên Quang Trung, Nguyễn Huệ, Phan Huy Ích, Nguyễn Thiếp,...? Giải thích cho người thân ý nghĩa của việc đặt tên đó?
Bài làm:
VD: Trường THCS Quang Trung là ngôi trường vinh dự mang tên người anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ.
Việc đặt tên như vậy có ý nghĩa: khắc ghi công ơn, nhỡ mãi những đóng góp của Vua Quang Trung trong công cuộc bảo vệ, xây dựng đất nước, tránh cho đất nước bị chia cắt, chiến tranh, bảo vệ được toàn vẹn lãnh thổ dân tộc, tạo sự hòa hiếu láng giềng với nhà Thanh.
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào hình 1 và sưu tầm bản đồ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, hãy kể tên một số quốc gia thuộc môi trường đới ôn hòa.
- Đọc thông tin và quan sát hình 9,11 hoàn thành bảng sau:
- Bằng kiến thức đã học, hãy cho biết châu Đại Dương và Việt Nam có những loài thực vật nào giống nhau. Giải thích tại sao?
- Nhận biết quá trình đô thị hóa Trình bày khái niệm đô thị hóa, quá trình đô thị hóa trên thế giới
- Tìm hiểu thông tin về quân đội và luật pháp thời Lê sơ Giải Khoa học xã hội 7 bài 30
- Quan sát các hình dưới đây và kiến thức đã có hãy viết ra những hiểu biết của em về châu Nam Cực.
- Dựa vào đoạn thông tin, kết hợp hiểu biết của em, nêu chủ trương của các vua thời Lê sơ đối với lãnh thổ của đất nước. Chủ trương đó có giá trị đến ngày nay không? Vì sao?
- Tìm hiểu các nước sau trên bản đồ: Thụy Điển, Pháp, I-ta-li-a, Liên Bang Nga Nêu hiểu biết của em về một trong những nước đó)
- Quan sát hình 1, liên hệ kiến thức đã học và hoàn thành các yêu cầu sau:
- Quan sát hình 1 đọc thông tin hãy:
- Đọc thông tin hãy: Trình bày kết quả cuộc khởi nghĩa Lam Sơn
- Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh và kể với bạn bè về Vương quốc Lan Xang