Văn mẫu 5: Viết một bài văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến

  • 2 Đánh giá

Viết một bài văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến. Sau đây, KhoaHoc sẽ gửi đến bạn đọc tham khảo những đoạn văn mẫu hay nhất, đặc sắc nhất. Hi vọng, thông qua những đoạn văn mẫu, các em sẽ có thêm vốn từ để sáng tạo ra những đoạn văn hay hơn và hấp dẫn hơn.


Nội dung bài gồm:

Back to top

Bài mẫu 1: Tả hoạt động của một người mà em yêu mến - tả cu Bi tập đi, tập nói

Bài làm

Nếu được hỏi em yêu ai trong gia đình mình nhất em sẽ nói là em yêu nhất em Cu Bi.

Cu Bi là em út trong gia đình em. Ngày trước khi chưa có cu Bi em là người được cưng chiều nhất. Tuần nào bố mẹ và chị gái cũng cho em đi công viên, đi siêu thị... mua rất nhiều đồ chơi. Ai cũng nhường em hết. Thế nhưng khi mẹ có thêm em bé dường như em là người thừa hay nói cách khác là bị ra rìa. Thế rồi bà nội đã nói cho e hiểu và cùng với thời gian e thấy ngày càng yêu cu Bi hơn.

Cu Bi giờ đang đc 11 tháng. Được 10 cân rưỡi. E đang chập chững tập đi, và bắt đầu ê a tập nói. Em cu có khuôn mặt tròn đầy, hai má phúng phính. Đôi mắt của e mở to, tròn, lonh lanh như giọt nước. Đặc biệt em có đôi lông mi dài mà lại cong, nhìn như lông mi con gái. Cái mũi cao, và nước da trắng, ai cũng bảo em cu là soái ca. Em cũng thấy như vậy. Em cu Bi rất hay cười, mỗi khi cười 2 chiếc răng cửa lộ ra nhìn như con nghê ý, yêu ơi là yêu ạ. Em cũng thích đùa nữa. Mỗi khi thấy ai hỏi chuyện là em cười tươi thích chí lắm.

E có thân hình mập mạp, đôi bàn tay ngắn ụ ra, sờ vào rất thích cả đôi bàn chân cũng thế nữa. Em cũng chưa biết đi mà chỉ mới đứng vịn. Nhưng e nghịch lắm ạ. Cái gì cũng đòi với, mỗi khi đòi đồ chơi ko đc là em lại rít ầm ĩ lên. Trông rất đáng yêu.

Em rất yêu em cu Bi, sau này cu Bi lớn e sẽ dạy cu Bi hát thật hay và múa thật đẹp, e sẽ dạy cu Bi học để bố mẹ em vui lòng.

Back to top

Bài mẫu 2: Tả hoạt động của một người mà em yêu mến - tả cô giáo giảng bài

Bài làm

Nếu cha mẹ là những người cho em nhìn thấy ánh mặt trời, cho em được khôn lớn thành người thì cô giáo chính là ngọn đuốc sáng đưa em đến bến bờ tri thức. Cô đã dạy em từng nét chữ, từng phép toán, biết yêu thương và chia sẻ với mọi người. Hình ảnh về cô giáo Ngọc Anh đã dạy em từ lớp 1 đến nay luôn khắc sâu trong tâm trí em.

Hàng ngày, sau khi tiếng trống trường ròn rã vang lên, cô giáo bước vào lớp mang theo nụ cười hiền dịu như cơn gió mát lành đưa chúng em vào những giờ học đầy say mê và hứng thú. Cô giáo của em cao cao, dáng người mảnh dẻ và nước da trắng. Cô thường mặc váy đến lớp hàng ngày, những chiếc váy với màu sắc dịu nhẹ càng tôn thêm vẻ đẹp duyên dáng của cô.

Cô Ngọc Anh rất tận tụy dạy chúng em, cô giảng bài rất hay. Ở lớp, những bạn học sinh kém, không hiểu bài, cô đều ân cần giảng dạy, chỉ bảo từng li, từng tí. Em thích nhất là những giờ học Tiếng việt của cô dạy. Ngày hôm nay chúng em được cô giảng bài Tập đọc: Sắc màu em yêu. Cô yêu cầu chúng em nhắm mắt và tưởng ra một màu sắc mà mình yêu thích nhất, màu sắc ấy gắn với những đồ vật, những cảnh vật nào mà chúng em nhìn thấy. Tất cả các bạn trong lớp đều hào hứng tham gia trò chơi của cô. Sau đó, từng nét chữ mềm mại, tròn trịa được cô giáo nhẹ nhàng viết lên bảng. Bàn tay cô lướt nhanh như một người họa sĩ làm ảo thuật trên bức tranh của mình. Vào bài giảng, giọng nói truyền cảm, ấm áp của cô đã dẫn dắt chúng em vào bài học. Khuôn mặt cô luôn tươi cười khi giảng bài. Cô dẫn dắt chúng em tìm hiểu bài qua các câu hỏi, các vấn đề thảo luận. Thỉnh thoảng cô đưa bàn tay với những ngón tay thon nhỏ lên vuốt vuốt mái tóc dài, điềm tĩnh chờ chúng em trình bày câu trả lời. Có những câu hỏi khó chúng em chưa biết trả lời, cô nhẹ nhàng gợi ý để chúng em khám phá kiến thức. Đôi mắt cô nhìn chúng em hiền dịu, luôn thể hiện sự cổ vũ, tin tưởng với học sinh. Chính vì vậy, chúng em dần dần hiểu hơn ý nghĩa của bài học. Vừa say sưa giảng bài, cô vừa viết lên bảng những kiến thức quan trọng cần nhớ, khuôn mặt cô lấm tấm giọt mồ hôi mà cô không để ý. Có những bụi phấn thoáng bay trên bục giảng và vương trên mái tóc của cô. Chúng em cảm nhận được sự vất vả của cô nên đều cố gắng lắng nghe cô giảng và hiểu bài. Ngoài khung cửa sổ lớp học, có những chú chim nhỏ cũng như lặng tiếng hót, nán lại thêm một lát để lắng nghe tiếng cô giảng bài.

Có những lúc các bạn phạm lỗi hay không làm bài tập cô giao về nhà. Cô không bao giờ đánh hay mắng chúng em mà ôn tồn giảng giải và phân tích để chúng em hiểu những lỗi sai của mình. Cô luôn có những cách giảng bài hay hoặc cô tổ chức những trò chơi, hoạt động sôi nổi trong bài học để chúng em tham gia tích cực. Vì vậy, cả lớp ngày càng đoàn kết và thêm gắn bó. Chúng em ngày càng yêu quý cô và cô chính là người mẹ thứ hai đã giúp chúng em khám phá bầu trời tri thức rộng mở của nhân loại.

Dù sau này sẽ không được cô dìu dắt nữa nhưng chúng em sẽ luôn ghi nhớ những kỉ niệm khi được cô giảng bài. Có những lúc chúng em nghịch ngợm hay không nghe lời cô khiến cô phải buồn, thực lòng chúng em muốn nói lời xin lỗi và mong cô tha thứ. Mong rằng cô sẽ luôn khỏe mạnh để có những bài giảng thật hay cho chúng em và những thế hệ học sinh được cô dạy dỗ. Với em, ước mơ sau này lớn lên sẽ được làm cô giáo và ước mơ ấy được ấp ủ, nuôi dưỡng từ những bài giảng của cô hôm nay.

Back to top

Bài mẫu 3: Tả hoạt động của một người mà em yêu mến - tả ông em đọc báo

Bài làm

Ông em trước đây là thầy giáo, vì thế mà tuy tuổi đã cao nhưng ông vẫn thường hay đọc sách báo. Ông thường dạy em đọc sách báo nhiều sẽ giúp em mở mang được đầu óc và tăng cường tư duy. Chẳng thế mà trong nhà em có hẳn một kệ sách rất lớn.

Ông em năm nay đã gần 70 tuổi. Khuôn mặt của ông đã in hằn những vết tích của thời gian. Những nếp nhăn trên vầng trán cao, những chấm đồi mồi trên hai gò má ngày càng nhiều hơn. Tóc ông đã bạc đi nhiều và đôi mắt ông cũng không còn tinh anh như hồi còn trẻ nữa. Nhưng em vẫn thấy ông em đẹp lão lắm.

Ông em sinh hoạt rất điều độ. Ngày nào cũng như ngày nào, buổi sáng ông thường dạy sớm tập thể dục. Sau bữa sáng cùng cả nhà ông lại vào thư phòng đọc sách. Ông có một phòng đọc sách báo riêng, trước kia đó là phòng làm việc của ông. Những kệ sách cao chạm đến tận trần nhà. Phòng đọc sách của ông có một chiếc cửa sổ to, mỗi buổi sáng khi ông mở cửa sổ, ánh nắng tràn vào sáng rực cả căn phòng. Ông thường ngồi bên cửa sổ để đọc báo. Mắt ông giờ không còn nhìn rõ nữa, nên mỗi khi đọc báo ông đều phải đeo kính. Ông em rất thích đọc báo Nhân dân. Nên ông thường đặt báo theo kì, ngày nào cũng có người giao báo tới tận nhà. Khi ngồi đọc báo ông thường rất chăm chú. Ông cẩn thận xem trang bìa đầu tiên để theo dõi xem số báo này có những tin tức gì nổi bật. Sau đó mới lật giở những trang bên trong để đọc nội dung. Ông đọc rất chậm dãi, đôi lúc còn gật gù như tâm đắc với bài báo đó lắm. Cũng có những tin tức khiến ông không đồng tình, đôi chân mày của ông nhíu lại, khuôn mặt ông trở nên đăm chiêu hơn. Khi đọc xong tờ báo,ông lại nhẹ nhàng cẩn thận gấp đôi tờ báo lại đặt vào kệ sách nơi ông thường để những tờ báo.Ông sắp xếp chúng rất khoa học theo tờ báo, số báo và ngày phát hành của mỗi tờ báo. Chính thế mà khi muốn đọc lại hay tìm lại tờ báo nào ông thường tìm rất nhanh.

Mỗi ngày, khi đọc báo xong, sau mỗi giờ ăn cơm, ông thường mang những tin tức hôm nay ông đọc được để nói chuyện với ba mẹ em. Ngồi nghe người lớn nói chuyện chính trị, xã hội dù chẳng hiểu gì nhưng em vẫn rất thích. Ông bảo đọc báo nhiều sẽ giúp em cập nhật thông tin về nhiều mặt, mở mang được nhiều kiến thức hơn.

Ông em thích đọc báo và em cũng thích ngắm ông lúc ông đọc báo. Em yêu ông thật nhiều và mong ông khoẻ, sống lâu trăm tuổi. Lúc nào đó, khi ông không thể đọc báo nữa, em sẽ đọc báo cho ông nghe.

Back to top

Bài mẫu 4: Tả hoạt động của một người mà em yêu mến - tả chị em học bài

Bài làm

Em có một người chị gái. Một người chị luôn là tấm gương sáng cho em học tập và noi theo. Bởi chị em là một người rất chăm học. Ngày nào cũng như ngày nào, cứ ăn cơm xong là chị lại ngồi ngay vào bàn học, chăm chỉ học bài.

Chị gái em hơn em bốn tuổi, năm nay chị đang học lớp 9. Lượng kiến thức nhiều lại bị áp lực về kỳ thi vào trường cấp ba sắp tới khiến chị lúc nào cũng bù đầu vào trong sách vở. Nhìn chị học, em thấy dáng chị thật nhỏ nhắn, đầu chị hơi ngả về phía trước một chút. Nước da chị trắng hồng phản chiếu ánh điện trông càng sáng hơn. Mái tóc đen dài xõa xuống hai vai.

Đôi mắt đen láy của chị lướt trên từng dòng chữ. Chị đọc khe khẽ bài học, miệng lẩm nhẩm, em không nghe rõ. Nhìn đôi mắt không chớp của chị em đoán chắc chị đang tập trung để nhớ bài.Thỉnh thoảng, ánh mắt chị nheo lại, hai hàng lông mày như muốn chạm vào nhau chắc chị đang gặp phải bài toán khó mà chưa có cách giải. Nhưng chỉ một lúc sau em đã thấy chị mỉm cười để lô ra hai hàm răng trắng có lẽ chị đã có cách giải rồi. Chị khẽ cúi người, tay phải cầm bút, tay trái đặt ngay ngắn trên bàn. Chị bắt đầu viết. Những nét chữ của chị rất đẹp , tròn trịa và sạch sẽ. Thoáng cái chị đã giải xong bài tập. Nhìn vào cuốn tập em thấy rấ ngưỡng mộ chị. Chị trình bày bài tập rất khoa họ,logic và đẹp mắt. Những con chữ màu đen như đang nhảy múa trên trang giấy vậy. Chị soát lại bài một lần rồi gập vở môn đó lại và chuyển sang học môn khác.

Chị em là một người rất cẩn thận. Học cái gì cũng phải nắm thật chắc được nội dung tính chất của bài học, xong xuôi mới chuyển sang môn khác. Chẳng thế mà 9 năm liền chị luôn được học sinh giỏi. Chị em thường học tới tận nửa đêm. Khi mà em đã díp cả mắt và muốn đi ngủ thì chị vẫn ngồi ngay ngắn trước bàn học. Mắt chăm chú nhìn vào quyển sách, Tay cầm bút và viết ra giấy những ý cần nhớ. Nhìn chị chăm chú học không để ý tới thời gian em vô cùng khâm phục sự tập trung của chị. Có những lúc mệt,chị chỉ khẽ đứng dạy vươn vai, vận động lại cơ thể cho đỡ mỏi rồi lại tiếp tục ngồi vào bàn học.

Chị em luôn là tấm gương sáng trong học tập để em noi theo. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập để có thể noi gương chị,một người con ngoan, một học sinh giỏi và một người chị mẫu mực.

Back to top


  • 321 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021