Vệ sinh hệ thần kinh và giác quan
D. Hoạt động vận dụng
Vệ sinh hệ thần kinh và giác quan
Học sinh viết bài tuyên truyền về:
- Sự nguy hiểm của chấn thương sọ não và vai trò của mũ bảo hiểm khi đi xe máy.
- Những hoạt động ảnh hưởng đến sự điều tiết của mắt gây ra các tật cận thị học đường.
- Vệ sinh môi trường sống để phòng chống các bệnh viêm nhiễm giác quan như đau mắt, giảm thị lực, thính lực, viêm mũi họng, … trong cộng đồng.
- Các biện pháp tìm hiểu về ô nhiễm tiếng ồn gây nên các bệnh về tai.
Bài làm:
Lưu ý với bài tuyên truyền cần đảm bảo
- có khẩu hiệu dễ nhớ, ngắn gọn
- nội dung cần ngắn gọn hoặc có thể biết dưới dạng sơ đồ
- nên chia ô rõ ràng, mỗi nội dung nên làm theo 1 ô đó
- cần có hình ảnh minh họa để tăng tính thuyết phục
Xem thêm bài viết khác
- Người ta thường sử dụng phản xạ của siêu âm để xác định độ sâu của biển. Giả sử tàu phát ra siêu âm và thu được âm phản xạ của nó từ đáy biển sau 1 giây. Tính gần đúng độ sâu của đáy biển, biết tốc độ truyền siêu âm trong nước là 1500 m/s.
- Học sinh viết bài sưu tầm (khoảng 200 từ) các thông tin về hoạt động hô hấp có liên quan đến vệ sinh hô hấp của người từ các nguồn khác nhau.
- Tìm hiểu ức chế phản xạ có điều kiện Giải Khoa học tự nhiên 7 bài 29
- Tại sao gà ăn sỏi? Vì sao gà ăn các loại sạn?
- 1. Cách thành lập 1 phản xạ có điều kiện: Muốn thành lập một phản xạ có điều kiện, ta cần thực hiện lần lượt 3 bước sau:
- Tiến hành các thí nghiệm như sau: Đặt vào 2 đĩa cân đang ở trạng thái cân bằng các bình khí Oxi và khí Cacbonic như hình 6.1
- Hãy thiết kế một mạch điện cầu thang sao cho nó có thể tắt và bật đèn khi đứng ở chân cầu thang cũng như khi đã lên đỉnh cầu thang
- 5. Hệ thần kinh sinh dưỡng là gì?
- Đặt thanh nhựa sau khi đã được cọ xát bằng mảnh vải khô lên trục quay. Đưa mảnh vải này lại gần đầu thanh nhựa thì chúng hút hay đẩy nhau ?
- 2. Phân biệt tuyến nội tiết với tuyến ngoại tiết
- 1. Hãy thực hiện các hoạt động sau:
- Trong các quá trình sau đây quá trình nào xảy ra hiện tượng vật lí, hiện tượng hóa học? Giải thích