Vì sao nói tài nguyên đất, khí hậu ảnh hưởng nhiều đến sản xuất nông nghiệp Câu hỏi ôn tập Địa lí 9

  • 1 Đánh giá

Tài nguyên đất, khí hậu ảnh hưởng nhiều đến sản xuất nông nghiệp

Vì sao nói tài nguyên đất, khí hậu ảnh hưởng nhiều đến sản xuất nông nghiệp được giáo viên KhoaHoc giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Câu hỏi: Vì sao nói tài nguyên đất, khí hậu ảnh hưởng nhiều đến sản xuất nông nghiệp?

Lời giải:

* Tài nguyên đất: Nước ta có 2 nhốm đất cơ bản

  • Đất phù sa: Tập trung các đồng bằng châu thổ và các đồng bằng ven biển miền trung. đất phù sa có diện tích 3 triệu ha thích hợp trồng các loại cây lương thực, công nghiệp ngắn ngày.
  • Đất feralit: Tập trung chủ yếu miền núi và trung du các loại đất feralit chiếm diện tích trên 16 triệu ha thích hợp trồng rừng, cây công nghiệp, cây ăng quả, 1sốcây hoa màu.

* Khí hậu: Sản xuất nông nghiệp chịu ảnh hưởng rất lớn thời tiết và khí hậu:

  • Khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm: Làm cho cây cối phát triển quanh năm, sinh trưởng nhanh, có thể tiến hành nhiều vụ trong năm.
  • Khí hậu nước ta phân hoá đa dạng: Có thể trồng nhiều loại cây trồng nhiệt đới, cận nhiệt, ôn đới mà đa dạng các sản phẩm trong sản xuất nông nghiệp.

Tuy nhiên khí hậu nước ta có nhiều mưa bão, lũ lụt, hạn hán, các loại nấm mốc, sâu bệnh có hại dễ phát sinh, phát triển ảnh hưởng đến năng suất chất lượng sản phẩm.

Chuyên mục Ôn tập Địa lí 9 bao gồm những câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lớp 9 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 128 lượt xem

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Ôn tập Địa lí 9