Viết đoạn văn có câu nghi vấn mục đích bộc lộ cảm xúc chủ đề thiên nhiên
Câu 2: Viết đoạn văn có câu nghi vấn mục đích bộc lộ cảm xúc chủ đề thiên nhiên
Bài làm:
Chao ôi! Mùa hạ đã về rồi đấy ư? Tiếng ve kêu mải miết trên vòm lá xanh trước sân trường, báo hiệu hè đã sang. Những chùm hoa đỏ thắm đua nhau rực nở trên cành phượng vĩ. Mùa hè đến còn mang theo những cơn mưa rào bất chợt, mưa to đấy rồi cũng tạnh ngay, tinh nghịch như những cô cậu học trò. Khung cảnh mùa hạ thật sống động và rộn rã. Tôi yêu mùa hạ biết bao!
Xem thêm bài viết khác
- Hãy chỉ ra những nét đặc sắc nghệ thuật của đoạn trích và phân tích tác dụng của chúng. (Gợi ý : cách dùng từ, cách sử dụng câu văn biẽn ngẫu, biện pháp liệt kê, so sánh đối lập... có hiệu quả.)
- Soạn văn bài: Đi đường (Tẩu lộ)
- Trong những đoạn trích sau, câu nào là câu cầu khiến? Nhận xét sự khác nhau về hình thức biểu hiện ý nghĩa cầu khiến giữa những câu đó
- Nội dung chính bài: Hành động nói (Tiếp theo)
- Xét các câu sau và trả lời câu hỏi: Căn cứ vào đâu để xác định những câu trên là câu nghi vấn ? Trong các câu đó , có thể thay từ hay bằng từ hoặc được không? Vì sao?
- Viết một đoạn văn ngắn về một trong các đề tài sau đây: Lợi ích của đi bộ đối với sức khoẻ
- Soạn văn bài: Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh
- Thể loại chiếu và hịch có sự giống và khác nhau như thế nào thông qua bài Hịch tướng sĩ và Chiếu dời đô
- Trong các cách hỏi đường dưới dây, em nên dùng những cách nào để hỏi người lớn?
- Từ bài "Bàn luận về phép học" của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa "học" và "hành".
- Qua văn bản Ông Giuôc-đanh mặc lễ phục, em rút ra được bài học gì cho bản thân?
- Để khuyến khích việc học, Nguyễn Thiếp khuyên vua Quang Trung thực hiện những chính sách gì?