Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích, vì nó giúp ta hiểu biết thêm về đời sống Soạn Văn lớp 8

Nội dung
  • 11 Đánh giá

Bài 8: Viết đoạn văn trình bày luận điểm

Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích, vì nó giúp ta hiểu biết thêm về đời sống được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Gồm các bài văn mẫu để các em tham khảo, trau dồi vốn từ, từ đó hoàn thiện bài văn của mình hay hơn, sinh động hơn. Dưới đây là nội dung chi tiết, mời quý thầy cô cùng các em học sinh tham khảo.

Phần tham khảo mở rộng

Câu 1: Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích, vì nó giúp ta hiểu biết thêm về đời sống

Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích vì nó giúp ta hiểu biết thêm về đời sống mẫu 1

Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích, vì nó giúp ta hiểu biết thêm về đời sống. Sách mang lại cho con người rất nhiều lợi ích. Đọc sách giúp nâng cao kiến thức, giúp cải thiện sự tập trung và tăng cường kỹ năng tư duy, phân tích… Không những vậy, nhờ việc đọc sách mà vốn từ ngữ của chúng ta được mở rộng hơn rất nhiều. Có đôi lúc, chúng ta cảm thấy quá mệt mỏi và áp lực với công việc thì đọc sách là một hình thức giải trí, giảm căng thẳng. Nhưng không phải dễ dàng để ta có thể tìm được một quyển sách hay và có cách đọc sách sao cho hiệu quả. Sách thì có rất nhiều, trong khi đó, sức đọc của người có hạn, do đó phải lựa chọn mà đọc. Không những vậy, sách vở có chất lượng khác nhau, do đó phải chọn những sách hay mà đọc, không lãng phí sức vào việc đọc những sách vô thưởng vô phạt. Trong quá trình đọc sách thì cũng cần chú ý đọc sách không cần nhiều mà cần đọc kỹ, hiểu sâu, do đó phải chọn một số sách quan trọng đối với mình, dồn tâm lực mà đọc để nắm được những điều cơ bản nhất. Cùng với đó thì bên cạnh đọc sâu cần phải đọc rộng, ở đây cũng cần lựa chọn những sách cần thiết để mang lại giá trị thật sự cần thiết cho chúng ta, từ đó chọn lựa cho mình cách đọc và học sách sao cho phù hợp nhất.

Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích vì nó giúp ta hiểu biết thêm về đời sống mẫu 2

Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích, vì nó giúp ta hiểu biết thêm về đời sống. Mỗi cuốn sách đều ẩn chứa những kho tàng kiến thức vô cùng quý giá. Bởi nó được viết ra từ sự chắt lọc và trải nghiệm của các cây bút sau bao tích lũy. Qua trang sách, ta học được bao điều mới mẻ, sách như mở ra trước mắt ta một chân trời mới. Đọc sách vô cùng bổ ích: sách văn học dạy ta biết yêu thương và rung cảm trước cái đẹp trong cuộc sống, sách khoa học cung cấp nhiều kiến thức được các nhà nghiên cứu tìm tòi và biên soạn…Không những vậy, đọc sách giúp ta hiểu thêm về đời sống vô cùng phong phú và sinh động, với nhiều cách nhìn và cách khám phá của các tác giả. Sách cho chúng ta những khoảng lặng để suy ngẫm mà các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính không thể có. Sách thực sự là người bạn, người thầy của mỗi chúng ta trong cuộc đời.

Như vậy là Khoahoc đã chia sẻ xong đến các em bài Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích, vì nó giúp ta hiểu biết thêm về đời sống. Với 2 bài văn mẫu trên đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em có thêm ý tưởng, hoàn thiện tốt bài văn của mình. Chúc các em học tốt,  ngoài việc tham khảo tài liệu trên đây, các em có thể tham khảo thêm các môn học khác đều có tại tài liệu học tập lớp 8 này nhé.