Viết một đoạn văn năm đến bảy câu tả cảnh trường em, trong đó sử dụng ít nhất một câu tồn tại
Câu 2: Trang 120 sgk ngữ văn 6 tập 2
Viết một đoạn văn năm đến bảy câu tả cảnh trường em, trong đó sử dụng ít nhất một câu tồn tại.
Bài làm:
Đoạn văn tham khảo:
Ngôi trường dưới ánh nắng ngày hè như một bức tránh sơn màu rực rỡ, chói chang. Dãy cây xà cừ hiên ngang, sừng sững như các bác bảo vệ cho ngôi trường, cho từng đứa học trò chúng em. Cây phượng đồ sộ, đỏ rực những chùm hoa chính là ông mặt trời trong bức tranh sơn màu ấy. Từng cành phượng nặng trĩu xuống, thuật tiện cho bọn học sinh chúng em ngắt hoa chơi đùa. Trên từng cành cây là đàn chim nhỏ hót líu lo, hòa vào tiếng hò reo của mọi người. Khung cảnh bình dị, bình yên làm sao.
Câu tồn tại có trong đoạn văn là:
Từng cành phượng nặng trĩu xuống, thuật tiện cho bọn học sinh chúng em ngắt hoa chơi đùa.
Trên từng cành cây là đàn chim nhỏ hót líu lo, hòa vào tiếng hò reo của mọi người.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nêu ý nghĩa của truyện Cây bút thần
- Cảnh dòng sông và hai bên bờ qua sự miêu tả ở trong bài đã có đổi thay như thế nào theo từng chặng đường của con thuyền?
- Soạn bài: Ếch ngồi đáy giếng
- Bài văn đã miêu tả cây tre với vẻ đẹp và những phẩm chất gì? Vì sao có thể nói cây tre là tượng trưng?
- Thử nêu một số hiện tượng trong cuộc sống ứng với thành ngữ "Ếch ngồi đáy giếng”
- Lập bảng thống kê một số hoặc toàn bộ những yếu tố lặp có trong bài
- Soạn bài: Luyện nói về văn miêu tả
- Vì sao trong các con vua, chỉ có Lang Liêu được thần giúp đỡ?
- Soạn bài: Con Rồng cháu Tiên (Trang 5 8 SGK)
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Thánh Gióng
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Cây tre Việt Nam
- Em hiểu như thế nào về đoạn kết của truyện (Tôi không trả lời mẹ... lòng nhân hậu của em con đấy)? Qua đó, em có cảm nghĩ như thế nào về nhân vật người anh?