Viết một đoạn văn ngắn về chủ đề về nhà trường, có sử dụng các từ đồng nghĩa.
Viết một đoạn văn ngắn về chủ đề về nhà trường, có sử dụng các từ đồng nghĩa.
Bài làm:
Bài tham khảo 1:
Ngôi trường của tôi rất khang trang và đẹp đẽ với những dãy nhà cao tầng được sơn màu vàng, được lợp mái tôn đỏ tươi. Từng phòng học lúc nào cũng vang lên lời giảng ân cần của thầy cô, tiếng phát biểu dõng dạc trước lớp hay tiếng cười nói hồn nhiên, trong sáng của những bạn học sinh. Sân trường rộng rãi thoáng mát nhờ những hàng cây xanh tươi xào xạc lá và những cơn gió nhè nhẹ. Và nơi đây cũng lưu giữ bao kỉ niệm đẹp đẽ về những người thầy cô, những bạn bè mà tôi yêu quý. Tôi yêu nhất mái trường cấp hai – nơi tôi đang học - đơn giản bởi chính nơi đây tôi đã và đang lưu giữ được nhiều cảm xúc thiêng liêng nhất
=> Từ đồng nghĩa: hồn nhiên- trong sáng
Bài tham khảo 2:
Trường học, là nơi chúng ta học được biết bao điều. Nơi đây có thầy cô, những người truyền lửa, cho chúng ta biết bao nhiêu kiến thức, dạy dỗ chúng ta khôn lớn, trưởng thành. Đây còn là nơi lưu giữ những kỉ niệm tuyệt vời bên bạn bè, những tháng ngày học bài, ôn bài, nô đùa mỗi giờ ra chơi. Trường học như cái nôi, đón chúng ta từ tay ba mẹ, dạy chúng ta thế nào là cuộc đời, dạy ta cách làm người, đạo đức, nhân phẩm, tính cách, trí tuệ. Những chùm phượng vĩ đỏ rực, những trang sách trắng mực đen, những người bạn tri kỉ,... tất cả sẽ giúp chúng ta có những tháng ngày học trò vô tư, vô lo. Dù mai này lớn khôn, nhưng kí ức học trò, công ơn dạy dỗ của thầy cô luôn khắc sâu trong lòng mỗi học sinh.
=> Từ đồng nghĩa: khôn lớn, trưởng thành, lớn khôn
Xem thêm bài viết khác
- Nội dung chính bài: Từ đồng nghĩa
- Nội dung và nghệ thuật văn bản Cuộc chia tay của những con búp bê
- Suy nghĩ về bài ca dao: Nước non lận đận một mình…
- Viết đoạn văn ngắn về mái trường có sử dụng ít nhất ba từ ghép
- Phân tích hình ảnh cô gái trong hai dòng cuối bài 4
- Tìm 5 từ ghép Hán Việt có yếu tố phụ đứng trước, yếu tố chính đứng sau; 5 từ ghép Hán Việt có yếu tố chính đứng trước, yếu tố phụ đứng sau
- Hai dòng thơ đầu bài 4 có những gì đặc biệt về từ ngữ? Nhửng nét đặc biệt ấy có tác dụng, ý nghĩa gì?
- Soạn văn bài: Qua đèo Ngang
- Em hiểu cụm từ “thương thay” như thế nào? Hãy chỉ ra những ý nghĩa của sự lặp lại cụm từ này trong bài 2?
- Nêu những vẻ đẹp khác nhau của thác nước đã được Lí Bạch phát hiện và miêu tả trong ba câu thơ tiếp
- Soạn văn bài: Những câu hát châm biếm
- Soạn văn bài: Sau phút chia li