Viết tên hoặc vẽ cây em đã quan sát ở sân trường vào cột. Đánh dấu x vào các ô chỉ nơi sống.
3. Tìm hiểu cây ở sân trường
4. Hoàn thành bảng học tập
| Cây | Nơi sống | Lợi ích với con người (3) | |
| trên cạn | dưới nước | ||
| Cây bàng | x | tỏa bóng mát | |
| Cây lúa | x | x | cung cấp lương thực |
a. viết tên hoặc vẽ cây em đã quan sát ở sân trường vào cột (1)
b. Đánh dấu x vào các ô chỉ nơi sống. Hoàn thành tiếp các cột còn lại.
Bài làm:
| Cây | nơi sống | ích lợi với con người | |
| trên cạn | dưới nước | ||
| Cây bàng | x | tỏa bóng mát | |
| Cây lúa | x | x | cung cấp lương thực |
| Cây súng | x | lấy hoa | |
| Cây bạch đàn | x | lấy gỗ | |
| Cây vạn tuế | x | trang trí, làm đẹp | |
| Cây khoai lang | x | cung cấp lương thực | |
Xem thêm bài viết khác
- Vào ban ngày, bạn có thể nhin thấy gì trên bầu trời? Vào ban đêm, bạn có thể nhìn thấy gì trên bầu trời?
- Viết vào chỗ chấm (...) tên những bộ phận của cơ thể giúp em thực hiện:
- Cây sống ở đâu? Cây có những ích lợi gì? Tại sao cần chăm sóc, bảo vệ và trồng cây?
- Thảo luận và đóng vai xử lí tình huống
- Điều gì sẽ xảy ra với cá dưới ao nếu ao bị khô cạn? Điều gì sẽ xảy ra nếu con gà bị rơi xuống hồ nước?
- Lựa chọn, viết vào bảng nhóm tên các loại thức ăn, đồ uống cho 3 bữa ăn trong ngày
- Thảo luận đánh dấu X vào ô cho phù hợp
- Hãy viết tên 3 vật nuôi và ích lợi của chúng ta vào bảng dưới đây:
- Em hãy làm động tác co, duỗi cánh tay như trong hình 6. Hãy nói về sự thay đổi của cơ bắp khi tay co và duỗi.
- Có ông mà chẳng có bà, suốt ngày tỏa sáng la đà trời cao?
- Mai cùng mẹ sử dụng phương tiện giao thông nào? Mai và mẹ sử dụng đường giao thông nào?
- Đọc các câu sau và cho biết câu nào đúng, câu nào sai?