Viết thư cho bạn kể về ước mơ của mình Tiếng Việt lớp 4

  • 1 Đánh giá

Viết thư cho bạn kể về ước mơ của mình được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Nội dung gồm dàn ý và 3 bài văn mẫu chọn lọc để các em tham khảo, trau dồi thêm kỹ năng viết bài. Dưới đây là nội dung chi tiết bài văn mẫu, các em tham khảo nhé

Dàn ý Viết thư cho bạn kể về ước mơ của mình

1. Mở bài

- Ghi chính xác ngày tháng năm em viết thư.

- Lời xưng hô với người nhận thư cho phù hợp: Bạn thân mến! Bạn yêu quý! Gửi bạn....!

2. Thân bài

- Hỏi thăm sức khỏe gia đình bạn và việc học tập của bạn (Dạo này cậu và gia đình vẫn khỏe cả chứ? Cậu học hành như thế nào rồi?)

- Kể qua về tình hình học tập của bản thân (Học tập ra sao,....)

- Nêu rõ mục đích, lí do viết thư: (Kể về ước mơ của bản thân: mong muốn trở thành bác sĩ, giáo viên, y tá, phi công, kỹ sư. Đồng thời nêu rõ lí do tại sao có ước mơ như vậy)

- Hỏi về ước mơ của bạn

3. Kết bài

- Cùng nhau phấn đấu thực hiện ước mơ.

- Kí và ghi rõ họ và tên. (Bạn thân, Bạn của cậu,...)

Viết thư cho bạn kể về ước mơ của mình mẫu 1

Hà Nội, ngày tháng năm

Minh thân mến!

Lâu lắm rồi chúng mình không gặp nhau. Cậu vẫn khỏe và học tốt chứ? Còn tớ vẫn khỏe và duy trì lực học giỏi. Tớ vẫn nhớ như in ngày nào chúng mình ngồi bên nhau nói về ước mơ của mình và đều có chung một ước mơ về sau làm bác sĩ để chữa bệnh cho người thân và những người không may bị mắc bệnh. Thế cậu vẫn theo đuổi ước mơ đó chứ, còn tớ thì vẫn học tập tốt để về sau có thể biến ước mơ trở thành hiện thực. Nhưng theo tớ làm bác sĩ rất khó nên chúng ta phải thi đua nhau học thật tốt thì mới làm bác sĩ được. Tớ chúc cậu khỏe và luôn theo đuổi ước mơ làm nghề cao quý đó. Tớ mong hè sau chúng mình sẽ gặp nhau.

Bạn thân của cậu

Minh Đức

Viết thư cho bạn kể về ước mơ của mình ngắn gọn, hay nhất

Viết thư cho bạn kể về ước mơ của mình mẫu 2

Hà Nội, ngày… tháng… năm 2021

Quỳnh thân mến!

Dạo này cậu và gia đình có khỏe không? Bé Bi vẫn bụ bẫm và dễ thương như hồi trước tớ gặp chứ? Chắc giờ bé Bi đã biết đi rồi phải không?

Mình dạo này vẫn thế, vẫn đi học đều và chăm chỉ tập thể thao nữa. Các bạn trong lớp ai cũng nhớ cậu, khi nào rảnh cậu nhớ về thăm cả lớp nhé, chắc mọi người sẽ vui lắm đấy. Hôm trước, mình xem trên tivi thấy có rất nhiều các bạn nhỏ bị mắc các bệnh nan y, trông các bạn rất đáng thương. Sau lần đó, mình lóe lên ý nghĩ sau này lớn lên sẽ trở thành một dược sĩ giỏi, chuyên nghiên cứu các loại thuốc trị bệnh đặc biệt là bệnh nan y. Mình muốn giúp các bạn nhỏ sớm khỏi bệnh, để các bạn lại được học tập và vui chơi vui vẻ như chúng ta. Mình biết để thực hiện được ước mơ đó, mình sẽ phải nỗ lực và cố gắng rất lớn. Vậy nên, ngay từ bây giờ mình sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ, nhất định mình sẽ thành công, đúng không Quỳnh?

Thôi đến giờ mình phải học bài rồi, mình xin dừng bút tại đây. Chúc cậu luôn khỏe và học giỏi. Chúng mình cùng hứa với nhau sẽ cố gắng phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi và cùng biến ước mơ trở thành hiện thực nhé!

Bạn của cậu

Minh

Viết thư cho bạn kể về ước mơ của mình mẫu 3

Bình Dương, ngày… tháng… năm 2021

Đạt thân mến!

Hôm nay, ngày cuối tuần, mình viết thư cho Đạt và kể cho Đạt nghe về ước mơ của mình nhé!

Từ hôm mình bị sốt, mẹ đưa vào bệnh viện để khám bệnh. Hình ảnh của người bác sĩ đã in đậm vào tâm trí mình. Mình thích từng cử chỉ, việc làm của người bác sĩ ấy. Với trang phục màu trắng tinh: Áo bờ-lu màu trắng, quần trắng, giày trắng, mũ trắng, găng tay cũng màu trắng. Tất cả đã toát lên một vẻ thanh cao. Rồi từng việc làm của người bác sĩ đã làm cho mình có những ước mơ cháy bỏng, ước mơ trở thành người bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho bao người. Mình mong ước làm được việc cao quý của nghề thầy thuốc.

Thế là mấy hôm nay mình ra sức học tập. Học để trở thành một học sinh giỏi toàn diện. Học để thực hiện ước vọng của mình. Bạn có mơ ước giống mình không? Chúng mình hãy cùng một hướng đi nhé!

Thôi mình dừng bút tại đây. Chúc bạn học giỏi và gặp được những điều tốt đẹp.

Bạn của Đạt

Trung

Viết thư cho bạn kể về ước mơ của mình được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, trau dồi thêm vốn từ, từ đó hoàn thiện bài văn của mình hay hơn, sâu sắc hơn. Chúc các em học tốt, ngoài việc tham khảo tài liệu trên các em có thể tham khảo các môn học khác có tại, tài liệu học tập lớp 4 này nhé.

  • 73 lượt xem