Mở bài gián tiếp tả cơn mưa Tiếng Việt lớp 4

  • 1 Đánh giá

Mở bài gián tiếp tả cơn mưa được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Nội dung gồm mở bài gián tiếp tả cơn mưa và bài văn mẫu tả cơn mưa để các em tham khảo, có thêm nhiều ý tưởng để có mở bài hay và ấn tượng. Dưới đây là nội dung chi tiết, các em tham khảo nhé

Mở bài gián tiếp tả cơn mưa

Mở bài tả cơn mưa mẫu 1

Giữa những ngày hè oi bức, thời tiết có khi lên đến 40 độ C. Trời trong vắt, không một gợn mây nên chẳng có thể ngăn cản những tia nắng chói chang đổ lửa xuống mặt đất. “Một cơn mưa lúc này thật đáng quí biết bao” dường như đó là mơ ước của tất cả mọi người. Có lẽ ông Trời đã nghe được ước muốn đó và gửi đến nơi đây một cơn mưa rào để cứu vớt nhân loại.

Mở bài gián tiếp tả cơn mưa ngắn gọn, hay nhất

Mở bài tả cơn mưa mẫu 2

Ông mặt trời như 1 cầu lửa đỏ gay gắt chiếu xuống trần gian làm đem đến cho mọi người cảm giác mệt mỏi , cây cối héo khô không buồn vươn mình, chim muông ko muốn hót. Tất cả mọi vật chìm trong mệt mỏi, uể oải của cái nóng gay gắt . Bỗng trời nổi gió, 1 làn gió mạnh thổi đến càn quét lá khô trên mặt đường, mây đen ùn ùn kéo đến 1 cơn mưa rào chuẩn bị đến.

Mở bài tả cơn mưa mẫu 3

Tuổi thơ em gắn với bao nhiêu cảnh đẹp. Một buổi chiều thả diều trên triền đê với những mảnh trời xanh. Một buổi đi học về rộn vang tiếng cười. Một buổi tắm sông nước trong mát. Nhưng có lẽ thích yêu hơn cả đó chính cảnh đẹp quê hương em đắm chìm trong cơn mưa rào.

Mở bài gián tiếp tả cơn mưa mẫu 4

Mùa hè có những cơn mưa chợt đến chợt đi. Nhờ mưa, vạn vật quê em thêm sức sống mới. Yêu biết mấy những cơn mưa đầu hạ. Mới chớm hè thôi, thế mà chiều qua, trên quê hương em có một cơn mưa thật to, thật đáng nhớ.

Mở bài gián tiếp tả cơn mưa mẫu 5

"Không có quả, không có cây

Thế mà có hạt rụng đầy nơi nơi

Cỏ cây thấy rụng thì vui

Loài vậy thấy rụng tìm nơi ẩn mình?"

Đọc câu đố này chắc các bạn biết là gì rồi? Đó chính là cơn mưa đấy. Chiều qua, trên quê hương em cũng có cơn mưa rào thật to.

Mở bài gián tiếp tả cơn mưa mẫu 6

"Đã có ai lắng nghe

Tiếng mưa trên rừng cọ

Như tiếng thác gọi về

Như ào ào trận gió"

Những câu thật tha thiết gợi em nhớ đến cơn mưa rất to chiều hôm qua trên quê hương em.Cơn mưa đó cũng đẹp như thế.

Bài văn mẫu tả cơn mưa hay nhất

Bài văn tả cơn mưa mẫu 1

Một ngày mùa hạ nóng bức như bao ngày khác. Thời tiết bức bối, nóng nảy đến khó chịu. Người người cầu mong một cơn mưa ghé ngang qua để xoa dịu đi những ngột ngạt mà nắng hè đang gieo rắc. Và như thấu được lòng người, trời đang chói chang bỗng nhiên tắt nắng. Mưa đã kề bên.

Từ phía xa, những đám mây đen ngòm như đoàn quân tinh nhuệ, ồ ạt kéo về thành phố. Theo hiệu lệnh, chúng nhanh chóng dàn đều ra, che kín cả bầu trời. Phút chốc, đất trời tối sầm lại. Mới có ba giờ chiều mà tưởng như đã nhập tối. Những cơn gió theo đó giật liên hồi, càng lúc càng mạnh. Cuốn bụi và lá khô ven đường bay mù mịt. Không khí nhanh chóng trở nên dịu mát, rồi mát lạnh bởi hơi nước trong không khí đang dâng cao. Càng lúc, đội quân mây đen càng sà xuống sát mặt đất như đang thị uy. Người người lao nhanh để tìm chỗ trú ẩn.

Và rồi, sau một tiếng ầm lớn từ bầu trời vọng xuống, cơn mưa rào đổ sầm sập về mặt đất. Những giọt nước thi nhau đổ ào ào xuống phía dưới, dày đặc đến khiến đất trời chìm trong màn mưa trắng xóa. Tầm nhìn thu hẹp về đến chỉ trong vài bước chân. Nhìn đâu cũng là mưa, là nước mưa, là những khoảng trắng xóa. Mưa rơi lộp độp xuống tàu lá, rầm rập xuống mái nhà, lách tách vào cửa kính, rào rào xuống mặt đường, rồi òng ọc xuống ống cống. Khắp nơi toàn là tiếng của cơn mưa. Nó như một con quái vật khổng lồ, nuốt chửng mọi âm thanh. Thỉnh thoảng, có vang lên vài âm thanh tiếng còi xe, tiếng người í ới gọi nhau, nhưng rồi cũng nhanh chóng chìm dần trong tiếng mưa dữ dội. Mọi người dồn về dưới các mái hiên, các sảnh nhà để trú mưa. Các chú chim cũng co ro trong các hốc cây, tránh đi dòng mưa mát lạnh. Chỉ có những hàng cây là sung sướng, xòe hết ra các cành lá mà vẫy vùng trong biển mưa.

Một lát sau, vài tiếng sấm đì đùng vang lên, rồi cơn mưa đột ngột dừng lại. Nhanh đến mức mấy chú gà ướt lướt thướt vì tìm chỗ trú còn chưa kịp đến nơi, cái đầu nghệt ra một bên đến là buồn cười. Sau cơn mưa, cây cối, đường phố sạch bong. Không khí trở nên mát mẻ và trong lành. Bầu trời lại trong xanh như chưa từng có đám mây đen nào ở đó. Và từ các ngã đường, dòng người lại ùa ra đông đúc, tấp nập. Tiếng còi, tiếng xe lại ồn ào. Chỉ là, ai cũng vui vẻ và phơi phới hơn rất nhiều. Tất cả chính là nhờ cơn mưa rào vừa qua.

Vào mùa hè, những cơn mưa rào chính là “món đặc sản” được nhiều người yêu thích nhất và luôn ngóng đợi. Bởi chúng giúp bầu không khí trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn.

Bài văn tả cơn mưa mẫu 2

Mùa hạ là mùa của ánh nắng vàng nhuộm hết cả những con đường với những cơn gió mát lành, giúp cho cái nắng gắt như được giảm xuống, là mùa của những tiếng ve kêu lẫn trong những cành hoa phượng đỏ rực cả một góc trời. Và hơn hết, em yêu nhất chính là những cơn mưa rào chợt đến chợt đi tưới mát tất cả vạn vật.

Buổi chiều hôm ấy, trời bỗng nhiên oi ả hơn mọi ngày. Ánh nắng như chói chang hơn, cả một vùng không hề có lấy một chút gió nào. Ai ai cũng cảm thấy mệt mỏi, những chiếc quạt máy như không đủ công suất để phục vụ cho tất cả mọi người nữa. chúng chỉ chạy một cách lờ đờ. Ngay cả với những hàng cây cổ thụ và những bãi cỏ dài mấy hôm nay cũng như không còn sức sống nữa. Chúng như héo rũ, không còn được đung đưa theo những cơn gió như thường ngày.

Ai cũng mong có một cơn mưa mát lành tới để làm dịu bớt cái oi nóng của những ngày hè. Và rồi, chỉ khoảng nửa tiếng sau đó, trời đất như thay đổi. Những đám mây đen sì từ chân trời bay về. Trời bỗng nổi lên những trận gió lớn như mang biết bao hơi lạnh từ biển vào trong đất liền. Trẻ con cùng nhau reo vui, chào đón cơn mưa đến với niềm vui hân hoan, hạnh phúc.

Và rồi “Ầm ầm!” một tia chớp như xé toạc cả bầu trời cùng với tiếng sấm ì ùng. Ngay lập tức, người lớn vội vàng chạy về nhà đóng cửa, cất đồ, quần áo phơi ở bên ngoài. Lũ trẻ thì cười vui sướng, hẹn cùng nhau đá bóng dưới trời mưa. Hoạt động của con người như nhanh hơn để chạy đua với thời tiết. Những hạt mưa lớn bắt đầu rơi “lộp bộp” ở trên mái hiên, trên những con đường.

Và nhanh chóng sau đó, cơn mưa lớn bắt đầu rơi như trút, những hạt mưa mát lạnh đậu xuống như xua tan hết tất cả cái oi nóng của mùa hè, làm cho lòng người cũng cảm thấy trong lành vui sướng hơn bao giờ hết. Cơn mưa tưới mát vạn vật, mang đến cho con người và thiên nhiên một sức sống mới hơn bao giờ hết. Cây cối như được gội rửa, tẩy đi hết những bụi bẩn của những ngày qua.

Cơn mưa mùa hạ tới nhanh mà đi cũng nhanh. Sau cơn mưa, tất cả mọi thứ như được khoác thêm một lớp áo mới, tươi mát và trong xanh hơn bao giờ hết. Mọi vật cùng vui sướng khi được tắm mát sau rất nhiều ngày oi bức. Phía xa xa, trên bầu trời trong xanh sau trận mưa, bỗng nhiên xuất hiện những tia sáng lung linh, cong cong vươn lên giữa bầu trời, đó là cầu vồng sau mưa.

Mưa mùa hạ không chỉ tưới mát sức sống cho vạn vật mà còn làm cho con người cảm thấy yêu đời hơn bởi những gì mà nó đem tới. Những cơn mưa chợt tới chợt đi đã trở thành một hình ảnh tượng trưng cho mùa hè, giúp chúng ta được gần nhau hơn, để có những phút giây gần bên nhau, cùng lắng nghe những tiếng mưa rơi bên hiên nhà.

Mở bài gián tiếp tả cơn mưa được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Hy vọng với mở bài mẫu này sẽ là tài liệu hữu ích cho các em tham khảo, trau dồi thêm vốn từ để hoàn thiện bài mở bài cũng như phát triển bài văn mẫu tả cơn mưa hay hơn, sinh động hơn. Chúc các em học tốt, ngoài việc tham khảo tài liệu trên các em có thể tham khảo các môn học khác có tại, tài liệu học tập lớp 4 này nhé.

  • 581 lượt xem