Write a letter for a foreign friend to ask if you can apply for studying in one of the universities in his/ her country

  • 1 Đánh giá

Write a letter for a foreign friend to ask if you can apply for studying in one of the universities in his/ her country. (Viết một bức thư cho một người bạn ngoại quốc hỏi xem bạn có thể nộp đơn học tại một trong các trường đại học nước bạn?)

Bài làm:

5. Read and complete David’s letter, using the words in the box. (Đọc và hoàn thành bức thư của David, dùng từ cho trong khung.)

Giải:

1. higher education

2. admitted to

3. scholarship

4. extra- currcular activities

5. your culture

Dịch:

Chào Việt,

Cậu hỏi mình về kế hoạch trong tương lai của mình. Đương nhiên rồi, mình muốn học đại học, và mình đang phân vân liệu mình có thể học cao hơn tại đất nước của bạn, Việt Nam.

Mình giỏi khoa học máy tính, toán, tiếng Anh và tiếng Pháp. Mình có thể nộp đơn và được nhận vào một trong số các trường đại học của bạn mà không yêu cầu giỏi tiếng Việt không?

Học sinh quốc tế có thể nộp đơn vào một trường Việt Nam được không? Mình được làm việc trong khuôn viên hay ngoài khuôn viên trường?

Mình tham gia nhiều các hoạt động ngoại khóa và hoạt động xã hội. Mình cũng năng động và thích tổ chức các sự kiện khác nhau cho trường và lớp.

Trường đại học nào bạn nghĩ mình nên nộp đơn vào? Mình luôn muốn được học tập ở Việt Nam và học về văn hóa của nước bạn. Liệu mơ ước của mình có thể thành hiện thực không?

Mong tin từ bạn sớm.

Thân ái,

David

6. Write a similar letter to the letter in 5. (Hãy viết một bức thư tưomg tự như ở bài tập 5.)

Giải:

Hi Tim,

You asked me about my future plans. Of course, I'd like to go to university, and I’m wondering if I can pursue higher education in your country, the USA.

I'm good at English, maths, science and geography. Now, I'm working hard to get high scores in the test of English as a foreign language. Would high scores on this test help me obtain a good scholarship or my essay will decide how much I will receive? Can international studens like me apply for financial aid in your colleges? Would I qualify for on-campus or off-campus jobs and stay in the domitory?

I'm invovled in many social and extra-curricular activities too. I'm very outgoing and join in organising events for my class and school. I am also a volunteer for a Non-government Organization.

Which universities do you think I should apply to? I have always dreamed of studying science at a US college and graduating with highest honours. Can my dream come true?

Look forward to hearing from you soon.

All the best,

Quang

Dịch:

Chào tim,

Bạn hỏi tôi về kế hoạch tương lai của tôi. Tất nhiên, tôi muốn lên đại học, và tôi tự hỏi liệu tôi có thể theo đuổi nền giáo dục đại học ở nước bạn, Mỹ hay không.

Tôi giỏi tiếng Anh, toán, khoa học và địa lý. Bây giờ, tôi đang học hành chăm chỉ để có được điểm cao trong bài thi Ielts. Liệu điểm cao có thể giúp tôi giành được học bổng không? Sinh viên quốc tế có thể nộp đơn xin trợ giúp tài chính trong các trường của bạn? Liệu tôi có đủ điều kiện để làm việc trong khuôn viên trường hay ngoài trường và ở lại trong kí túc xá?

Tôi tham gia nhiều hoạt động xã hội và ngoại khóa. Tôi rất sôi nổi và tham gia tổ chức các sự kiện cho lớp học và trường học của tôi. Tôi cũng là một tình nguyện viên cho một tổ chức phi chính phủ.

Bạn nghĩ trường đại học nào tôi nên nộp đơn? Tôi luôn mơ ước học khoa học tại một trường đại học Mỹ và tốt nghiệp với danh dự cao nhất. Giấc mơ của tôi có thành hiện thực không?

Hi vọng nhận được phản hôi từ bạn sơm.

Thân mến,

Quang

  • 21 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021