Xếp các từ ngữ sau vào 2 nhóm. Chỉ tài nguyên thiên nhiên. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
3. Xếp các từ ngữ sau vào 2 nhóm:
a. Chỉ tài nguyên thiên nhiên.
b. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
![[Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 5: Bạn có biết phân loại rác?](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/01/01/ed736bca9bc04a142094438d59c94d3c.png)
4. Đặt 2 - 3 câu:
a. về những hoạt động bảo vệ môi trường.
b. Đề nghị các bạn chung tay bảo vệ môi trường.
Bài làm:
3. a. Chỉ tài nguyên thiên nhiên: biển đảo, chim chóc, cây cối, nước, rừng núi.
b. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên: bảo vệ chim muông, phân loại rác, giữ gìn vệ sinh môi trường, tiết kiệm nước, trồng cây.
4. Đặt câu
a. Chúng ta phải học cách phân loại rác.
Tiết kiệm nước là một cách bảo vệ tài nguyên môi trường.
b. Chúng ta cùng nhau trồng cây xanh giúp giảm khí thải.
Bảo vệ chim muông là bảo vệ hệ sinh thái của con người.
Xem thêm bài viết khác
- Xếp các từ sau vào 3 nhóm. a. Sắp xếp các từ sau thành câu theo những cách khác nhau: đàn, trên, rập rờn, mặt biển, hải âu, chao liệng.
- Thi tìm từ ngữ tả mùi hương của một loài cây, hoa, quả.
- Mỗi sự vật dưới đây sẽ kể về điều gì? Vì sao mùa xuân kể về hương và về hoa?
- Đóng vai, nói và đáp lời không đồng ý trong trường hợp sau. Cùng bạn nói và đáp lời đề nghị phù hợp với tình huống trong tranh.
- Đọc một bài đọc về nơi thân quen, gắn bó Tiếng Việt 2 tập 1 Chân trời sáng tạo
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 3: Cháu thăm nhà Bác
- Xếp các từ ngữ dưới đây vào 2 nhóm. Chỉ sự vật. Chỉ đặc điểm của sự vật.
- Chia sẻ với bạn những âm thanh em nghe được trong thiên nhiên.
- Giới thiệu với bạn một cảnh vật nơi em ở.
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài ôn tập giữa học kì II(2)
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu về con đường nơi em ở theo gợi ý sau: tên, cảnh vật, hoạt động,..
- Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm của con suối vào ngày thường và ngày lũ. Khách đến thăm bản thường đứng ha bên thành cầu để làm gì?