Xếp các từ ngữ sau vào 2 nhóm. Chỉ tài nguyên thiên nhiên. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
3. Xếp các từ ngữ sau vào 2 nhóm:
a. Chỉ tài nguyên thiên nhiên.
b. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
4. Đặt 2 - 3 câu:
a. về những hoạt động bảo vệ môi trường.
b. Đề nghị các bạn chung tay bảo vệ môi trường.
Bài làm:
3. a. Chỉ tài nguyên thiên nhiên: biển đảo, chim chóc, cây cối, nước, rừng núi.
b. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên: bảo vệ chim muông, phân loại rác, giữ gìn vệ sinh môi trường, tiết kiệm nước, trồng cây.
4. Đặt câu
a. Chúng ta phải học cách phân loại rác.
Tiết kiệm nước là một cách bảo vệ tài nguyên môi trường.
b. Chúng ta cùng nhau trồng cây xanh giúp giảm khí thải.
Bảo vệ chim muông là bảo vệ hệ sinh thái của con người.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài ôn tập giữa học kì II(2)
- Trao đổi về 1 - 2 việc làm của học sinh thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.
- Khi bắt đầu xây tổ, ong làm gì?/ Ong thợ già, ong thợ trẻ và ong thợ non thực hiện công việc gì để xây tổ?
- Chia sẻ với bạn những âm thanh em nghe được trong thiên nhiên.
- Đọc một vài đọc về Bác Hồ. Chia sẻ về bài đã đọc. Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ Tiếng Việt lớp 2
- Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm của con suối vào ngày thường và ngày lũ. Khách đến thăm bản thường đứng ha bên thành cầu để làm gì?
- Giải tiếng việt 2 bài 4: Tôi yêu Sài Gòn Giải tiếng Việt 2 - Chân trời sáng tạo
- Nói về một mùa mà em thích.
- Chia sẻ với bạn điều thú vị về một loài vật mà em biết.
- Bác Hồ nhớ đến ai vào dịp Tết trung thu? Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm và tính nét của các cháu nhi đồng trong đoạn thơ Bác viết.
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 2: Sóng và cát ở Trường Sa
- Đọc lại bài Chuyện quả bầu. Sắp xếp lại các bức tranh theo đúng trình tự sự việc trong truyện.