2. Nguyên tắc phòng ngừa tai nạn, thương tích
2. Nguyên tắc phòng ngừa tai nạn, thương tích
- Thảo luận để mô tả các nguyên tắc phòng tránh tai nạn, thương tích trong một số trường hợp sau (bảng 27.2).
STT | Tình huống | Tai nạn, thương tích có thể gặp phải | |
1 | Ngã | ||
2 | Bỏng/cháy | ||
3 | Tham gia giao thông | Đi bộ | |
Đi xe đạp | |||
Đi ô tô, xe bus | |||
4 | Ngộc độc | ||
5 | Bị vật sắc nhọn đâm | ||
6 | Ngạt thở, hóc nghẹn | ||
7 | Động vật cắn | ||
8 | Đuối nước | ||
9 | Điện giật/ sét đánh |
Hãy điền tên vào các biển báo trong hình dưới đây
Bài làm:
STT | Tình huống | Tai nạn, thương tích có thể gặp phải | |
1 | Ngã | do trơn trượt, đường gập ghềnh, hư hỏng,.. | |
2 | Bỏng/cháy | để các vật dễ cháy gần bếp, trẻ con nghịch củi lửa, nước sôi,... | |
3 | Tham gia giao thông | Đi bộ | đi sai làn, đùa nghịch trên đường, đua xe, vượt đèn đỏ,... |
Đi xe đạp | |||
Đi ô tô, xe bus | |||
4 | Ngộc độc | thực phẩm bẩn, uống nhầm thuốc, ăn uống không hợp lí,.. | |
5 | Bị vật sắc nhọn đâm | đùa nghịch, chơi dưới bếp,.. | |
6 | Ngạt thở, hóc nghẹn | nhét đồ chơi, vật cứng vào tai, mũi, ... | |
7 | Động vật cắn | vệ sinh nhà cửa không sạch sẽ, chơi trong cái bụi cây không an toàn,.. | |
8 | Đuối nước | không có người lớn bơi cùng, không khởi động trước khi bới,... | |
9 | Điện giật/ sét đánh | đồ điện hở, thiết bị điện hư hỏng,.. |
-Chú thích vào hình
a. chất độc
b. đá lở
c. đường trơn trượt
d. cẩn thận điện giật
e. khu vực hố nước sâu
g. điện cao áp nguy hiểm
Xem thêm bài viết khác
- Sản phẩm của nghiên cứu khoa học là gì?
- Lực này có phụ thuộc vào trong lượng riêng của chất lỏng và thể tích của phần chất lỏng bị vật chiếm chỗ không?
- Em hãy đọc đọng thông tin trên và cho biết Phle-minh đã sử dụng phương pháp nghiên cứu nào?
- Giải câu 1 phần D trang 71 khoa học tự nhiên 8
- Cho biết các ứng dụng chủ yếu của Ca(OH)2
- Số chỉ của lực kế có bị thay đổi không?
- Quan sát hình 24.1 và trả lời các câu hỏi sau vào vở: Khi co tay cơ nào ngắn lại, cơ nào dãn ra, khi duỗi tay cơ nào ngắn lại, cơ nào dãn ra? Các động tác này có liên quan gì đến thể lực?
- Bổ sung thông tin cần thiết vào ô trống dưới đây:
- Viết PTHH cho những chuyển đổi sau
- Trong đời sống hằng ngày, những quá trình nào sinh ra khí CO2, quá trình nào tiêu thụ khí CO2 sinh ra khí O2
- Trong những trường hợp dưới đây, trường hợp nào có công cơ học ?
- Hãy liệt kê những hành động làm suy thoái môi trường mà em biết trong thực tế.Thử đề xuất cách khắc phục.