2. Quan sát một cây sống trong môi trường xung quanh em (có thể là cây ở trường, ở vườn nhà,…) và hoàn thành bảng sau:
2. Quan sát một cây sống trong môi trường xung quanh em (có thể là cây ở trường, ở vườn nhà,…) và hoàn thành bảng sau:
Tên cây | Loại hoa | Loại quả | Hạt | Cách phát tán của quả và hạt |
Bài làm:
tên cây | loại hoa | loại quả | hạt | các phát tán của quả và hạt |
bưởi | lưỡng tính | quả thịt | 2 lá mầm | tự phát tán, do con người |
cải | lưỡng tính | quả khô | 2 lá mầm | phát tán nhờ gió, tự phát tán |
dừa | đơn tính | quả khô | 1 lá mầm | phát tán nhờ nước |
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ lại hình 28.7 vào vở và sử dụng các mũi tên để biểu diễn các lực do tay tác dụng lên lò xo.
- Vì sao điều này lại có thể giúp giảm sự thoát hơi nước ở cây xương rồng?
- Điền vào bảng chữ Đ (đúng) hoặc S (sai) vào các ô tương ưng
- Đánh dấu x vào ô tương ứng ở hình 32.5 a, b, c và d chỉ dụng cụ, vật có cấu tạo và chức năng của đòn bẩy và biết ký hiệu O, O2 và O1 vào vị trí tương ứng trên hình vẽ, xem hình 32.5 e để tham khảo.
- Quan sát hình 19.5 và gọi tên các đại diện Chân khớp (nhện, châu chấu, cua biển, ruồi, ong, tôm sông)...
- c, Thụ tinh, kết hạt và tạo quả
- Nêu một số hiện tượng liên quan đến sự nóng lên thì dãn ra, lạnh thì co lại của một số vật mà em biết
- Tuy cùng thuộc đòn bẩy loại 1, nhưng kéo cắt giấy và kìm cắt sắt được mô tả ở hình 32.6 a và b có hình dạng rất khác nhau. Tại sao?
- Vật nào đã tác dụng lực vào quả bóng, quả táo, hạt nước mưa làm chúng rơi xuống?
- 3. Tìm hiểu nhân tố ảnh hưởng tới sự trao đổi nước và muối khoáng
- Hãy thiết kế các quy trình là thí nghiệm chứng minh: thực vật lấy khí cacbonic và nhả ra khí oxi qua quá trình quang hợp.
- Hình 19.1 là đại diện của Động vật không xương sống. Em hãy điền tên của các động vật đó với các từ cho sẵn...