Quan sát cá chép trong hình 20.2 và ghi chú thích (mắt, vảy, vây chẵn, vây lẻ, vây đuôi)...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tìm hiểu và so sánh các đại diện của Động vật có xương sống
Lớp cá: Quan sát cá chép trong hình 20.2 và ghi chú thích (mắt, vảy, vây chẵn, vây lẻ, vây đuôi) vào hình.

Bài làm:
1: mắt
2: vảy
3: vây lẻ
4: vây đuôi
5: vây chẵn
Xem thêm bài viết khác
- 1. Quan sát các hoa do các em mang đến lớp, hoàn thành bảng sau
- Khoa học tự nhiên 6 bài 25: Sự chuyển thể của các chất
- 2. Giải thích ý nghĩa của câu tục ngữ “một hòn đất nỏ bằng một giỏ phân”.
- 1. Lần lượt em hỏi bạn và nghe câu trả lời
- Trong thí nghiệm 2 ở trên, kết quả và giải thích nào sau đây là phù hợp?
- Hãy tìm một số ví dụ về lực và tác dụng của lực đó trong hoạt động sinh hoạt, sản xuất ở nhà bạn.
- Đọc đoạn thông tin và trả lời câu hỏi sau: a, Gas đun nấu trong gia đình là đơn chất hay hỗn hợp?....
- Điền vào chỗ chấm trong đoạn thông tin sau (chọn trong số các từ hoặc cụm từ: quan trọng, rất đa dạng, thích nghi, dị dưỡng)...
- Hãy tìm hiểu tại sao cần quy định người lái xe cơ giới (ô tô, xe máy..) phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình?
- Tìm hiểu cơ thể động vật và thực vật xung quanh
- Hãy cho biết trong hai bạn, ai là người tác dụng lực đây lên tủ, ai là người tác dụng lực kéo lên tủ.
- So sánh sự co dãn vì nhiệt của chất khí với chất lỏng, chất rắn.