Quan sát cá chép trong hình 20.2 và ghi chú thích (mắt, vảy, vây chẵn, vây lẻ, vây đuôi)...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tìm hiểu và so sánh các đại diện của Động vật có xương sống
Lớp cá: Quan sát cá chép trong hình 20.2 và ghi chú thích (mắt, vảy, vây chẵn, vây lẻ, vây đuôi) vào hình.
Bài làm:
1: mắt
2: vảy
3: vây lẻ
4: vây đuôi
5: vây chẵn
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận nhóm chỉ ra các bước sử dụng kính hiển vi như thế nào?
- Độ lớn của vận tốc (còn gọi là tốc độ) biểu thị mức độ nhanh, chậm của chuyển động?
- Quan sát hình 22.4 về rạn san hô và cho biết tên các loài sinh vật trong đó. Nhận xét về mức độ đa dạng loài...
- Trong thí nghiệm 2 ở trên, kết quả và giải thích nào sau đây là phù hợp?
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ các loài động vật hoang dã?
- Khoa học tự nhiên 6 bài 19: Động vật không xương sống
- Kẻ lại bảng dưới đây vào vở, đánh dấu (x) vào từng cột tương ứng
- Giải thích vì sao số lượng thú ngày càng bị suy giảm? Điều này gây nên hậu quả gì?
- 2. Vai trò của cây xanh đối với con người và động vật
- Có một hỗn hợp gồm vụn sắt và vụn đồng. Em hãy đề xuất cách tách riêng từng chất ra khỏi hỗn hợp trên.
- Tại sao trong tự nhiên chỉ có 92 loại nguyên tử nhưng lại có hàng triệu chất khác nhau.
- Quan sát hình 18.1, điền các chú thích chỉ mỗi bộ phận có trong cở thể trùng roi...