Anh (chị) hãy sáng tác một tác phẩm văn học (truyện ngắn, thơ, kịch) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (tranh vẽ).... Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Anh (chị) hãy sáng tác một tác phẩm văn học (truyện ngắn, thơ, kịch) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (tranh vẽ).... được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2022 là sân chơi tinh thần bổ ích dành cho tất cả các bạn học sinh trên cả nước. Với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước” Cuối năm, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2022 giới thiệu những đề thi mới nhằm phát triển khả năng tư duy và sáng tạo của thí sinh. Dưới đây là một số gợi ý để trả lời câu hỏi viết một tác phẩm văn học, nghệ thuật để lan tỏa niềm yêu thích đọc sách, Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022. Dưới đây là nội dung chi tiết, các em tham khảo nhé.

1. Câu hỏi đại sứ văn hóa đọc 2022 Chủ đề 2

Sáng tạo các tác phẩm văn học (truyện ngắn, thơ, kịch) hoặc tác phẩm nghệ thuật (tranh ảnh) để lan tỏa niềm yêu thích đọc sách và nuôi dưỡng tâm hồn đầy nhân văn để khơi dậy niềm yêu thích đọc sách. Khơi dậy trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và lòng yêu nước.

2. Tranh vẽ lan tỏa tình yêu đọc sách

Tranh vẽ lan tỏa tình yêu đọc sách

2022 Đại sứ văn hóa đọc

2022 Đại sứ văn hóa đọc

3. Tác phẩm lan tỏa niềm yêu thích đọc sách

Sách là một trong những thành tựu đáng kinh ngạc của nền văn minh nhân loại. Từ sách viết trên hàng trăm tấm da cừu, sách khắc trên hàng nghìn thẻ tre, mộc bản in cho đến sách in trên máy ép hiện đại ngày nay, dễ dàng nhận thấy sự tiến bộ của nhân loại. Loài người qua hàng nghìn năm lịch sử. Tác giả của bài báo “Làm thế nào để đọc nhanh” (Tổng quan lịch sử văn hóa 1987-1990) cho biết: / năm Con số này khiến tôi rất bất ngờ!

Sách là sản phẩm tinh thần của những con người tài hoa. Chỉ những nhà văn, nhà sử học và nhà tư tưởng vĩ đại mới có thể tạo ra những tác phẩm tuyệt vời. Sách Kinh thánh, Kinh Qur’an, kinh Phật, sử thi Ramayana, Khổng Tử, Mạnh Tử, Lão Tử, v.v., vẫn chiếm giữ tâm hồn sau hàng nghìn năm. Hàng triệu người trên Trái đất. Các tác phẩm như “Lịch sử của Tư Mã Thiên”, “Chiến tranh và hòa bình”, và các bộ tiểu thuyết như “Tam Quốc” và “Đông Chu liệt truyện” là tác phẩm của tác giả. Khoa học đoạt giải Nobel. khai sáng nền văn minh nhân loại. Hàng nghìn bộ sách Hán Nôm của ông cha ta để lại là bằng chứng hùng hồn về nền văn hiến Đại Việt kỳ vĩ và trường tồn. Vật chất nào cũng có thể mục nát theo thời gian, nhưng tên tuổi và tác phẩm của Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, Newton, Einstein và nhiều hơn nữa sẽ là mãi mãi.

Sông sâu và nhiều nước vì chúng có nguồn riêng. Đối với sách cũng vậy. Sách là kết tinh của trí tuệ con người. Đó là một nguồn kiến ​​thức bao la và rộng lớn. Sách nâng cao kiến ​​thức, mở mang tầm mắt của độc giả, dạy yêu, ghét, ước mơ và hơn thế nữa. Có những cuốn sách được đọc để giải trí, kích thích trí tưởng tượng và mang lại niềm vui. Sách là nguồn học hỏi và phát triển. Vì vậy, vì là “nguồn tri thức”, các em “phải biết nâng niu và trân trọng sách”. Người xưa nói “Mỗi quyển sách là một hũ vàng”. Vào thế kỷ 18, một học giả người Hàn Quốc, Lequidon, là một người rất thông minh, đã “cắm đầu vào sách mà không rời mắt khỏi nó”. Chỉ có những người học mới yêu sách đến vậy!

Ai cũng muốn sống một cuộc sống giàu sang và sang trọng. Ai cũng muốn học rộng, biết nhiều. Nghèo đói bị coi thường. Sự ngu dốt bị người đời coi thường. Tại sao trong xã hội phong kiến ​​Việt Nam, các học giả lại được xếp vào hàng bậc nhất là ‘nho sĩ, nông dân, công nhân, thương gia’? Hiền tài là nguyên khí của quốc gia. Trong thời đại công nghệ thông tin, chúng ta biết chắc rằng tri thức, trí tuệ và tài năng là vô giá. Càng hiểu rõ quan điểm của Gorki, chúng ta càng thấy “tri thức là con đường duy nhất”. Không thể sống trong đói, rét, tăm tối và thiếu hiểu biết. “Những người không có trí tuệ thì ít hiểu biết, họ chỉ tuân theo mệnh lệnh của dân chúng” (Menci). Muốn học một, hai ngoại ngữ làm công cụ, muốn có trình độ khoa học tiên tiến, hiện đại thì cần phải rèn luyện chuyên sâu, chăm chỉ học tập, tự học, tự đọc. Và luôn luôn: “Sự khéo léo là sự cay đắng. Học tập thật ngọt ngào. “

“Kiến thức là con đường sống duy nhất.” Chúng ta đang sống trong lao động sáng tạo. Sống để làm chủ thiết bị cơ khí. Sống dưới ánh sáng của nền văn minh khoa học và công nghệ. Cách sống mà Gorki nói đến là lối sống sáng tạo để chiếm lĩnh bản thân, xã hội và thiên nhiên thông qua đời sống vật chất phong phú, đời sống tinh thần phong phú và cao đẹp. .

Trong “Quốc âm thi tập” cách đây gần 700 năm, Nguyễn Trãi đã viết:

“Là một công nhân, một giáo viên phải được giáo dục,
Ăn cho no, ăn no để mặc cho công việc. “

(Cảnh báo cơ bản – Bài 46)

Tôi thích sách, nhưng tôi không phải là một con mọt sách. Đọc sách. Nhưng đừng làm nô lệ cho sách. Nhưng bạn thực sự cần phải tò mò và có ý thức. “Học rộng, hỏi kỹ, suy nghĩ thấu đáo, phân biệt rạch ròi, hết lòng làm việc” (giữa).

Người yêu sách là người hướng về tri thức, được học hành rất bài bản và luôn mong mình trở thành một học giả (trí thức) trong xã hội.

Trên con đường hội nhập, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thanh niên Việt Nam cần học ở trường, học ở thầy cô, học ở bạn bè, học ở thực tế cuộc sống, nhưng cũng phải học cách đọc sách báo. Sách khoa học, sách kỹ thuật, sách ngoại ngữ, sách văn học, … Tự học, trang bị kiến ​​thức hiện đại, bồi dưỡng nhân tài phục vụ đắc lực cho sự nghiệp kinh doanh thịnh vượng của đất nước.

Như Ức Trai đã nói “Gia đình hạnh phúc” (có sách thì con mới vui), chúng ta hãy cùng nhau hướng tới mục tiêu mỗi học sinh có một tủ sách và mỗi nhà có một tủ sách. Đọc sách nên là một sở thích sáng tạo. Tất cả chúng ta đều biết cách học từ sách khi còn nhỏ, và chúng ta dành một hoặc hai giờ để đọc mỗi ngày.

4. Bài thơ lan tỏa tình yêu đọc sách

Mở một giá sách thú vị.

Núi và Sông, Trời và Đất, Lịch sử, Văn minh

kiến thức trong trái tim tôi

Nâng cao tâm hồn tỏa sáng trong nắng mai

Khi bạn mệt mỏi, buồn chán hoặc ngột ngạt

Hãy lật từng trang sách và bạn sẽ thấy yêu đời

Những lời chia sẻ và động viên chứa đựng trong Lời

Bạn sẽ thấy rằng trái tim của bạn tràn đầy nhẹ nhõm và bình yên.

Khi tôi vui khi tôi không buồn

Xoay giá sách giúp xoa dịu tâm trí

ồ! Cuộc sống đầy rẫy những mâu thuẫn.

Nhân hậu, giàu lòng nhân ái và mạnh mẽ vượt khó.

Trang nhỏ nhưng tình yêu lớn

dành tình yêu cho cuốn sách

Trân trọng sách như gia đình và bạn bè

Tôi luôn mang theo máy tính xách tay của mình.

Anh (chị) hãy sáng tác một tác phẩm văn học (truyện ngắn, thơ, kịch) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (tranh vẽ).... được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với gợi ý trả lời câu hỏi viết về một số tác phẩm văn học nghệ thuật sẽ lan tỏa niềm yêu thích đọc sách, Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022. Ngoài việc tham khảo bài văn mẫu trên các em có thể tham khảo các tài liệu miễn phí khác có trên Khoahoc này nhé.

Chủ đề liên quan