Phân tích lỗi vi phạm giao thông của các bạn học sinh trong ảnh An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022 THPT

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Nhằm giúp học sinh hoàn thiện Đáp án câu hỏi tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THPT 2022 chính xác, KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi câu trả lời được đăng tải đầy đủ dưới đây.

Em hãy phân tích lỗi vi phạm giao thông của các bạn học sinh trong ảnh dưới đây

An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022

Theo hình ảnh trên, lỗi vi phạm an toàn giao thông có thể thấy rõ nhất là hành vi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra việc lái xe máy bằng một tay, tuy pháp luật chưa có quy định cụ thẻ về hành vi này nhưng đây được coi là hành vi rất nguy hiểm khi tham gia giao thông. Khi điều khiển xe bằng một tay, việc xử lý tình huống đột xuất trên đường không thể an toàn, tai nạn bất thường có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt như sau:

STT

Đối tượng bị xử phạt

Mức phạt theo NĐ 100 (đang có hiệu lực)

1

Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy

200.000 - 300.000 đồng

2

Người điều khiển xe đạp máy, xe đạp điện

200.000 - 300.000 đồng

3

Người được chở trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện

200.000 - 300.000 đồng

Giả sử người điều khiển xe trong trường hợp này là bạn cùng lớp với em, em sẽ làm gì?

Việc tuyên truyền an toàn giao thông hiện nay không chỉ đơn thuần là nhiệm vụ của cơ quan chức năng và nhà trường mà nó là nhiệm vụ của toàn xã hội để xây dựng văn hóa tham gia giao thông đúng luật và an toàn.

Nếu là người bạn của người điều khiển xe máy trên hình trên đây, em thấy mình cần phải có trách nhiệm khuyên bảo và tuyên truyền các kiến thức an toàn giao thông cho bạn mình để bạn có những nhận thức và hành động đúng đắn khi tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho mình và những người khác khi lưu thông trên đường.

Đặc biệt, việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, mô tô giúp giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông gây ra, đặc biệt là giảm số ca tử vong do chấn thương sọ não khi bị TNGT. Điều này cho thấy, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy là vô cùng quan trọng và rất cần thiết.

Thực tiễn cho thấy, tác dụng to lớn của việc đội mũ bảo hiểm đối với người tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy. Tuy nhiên, để việc đội mũ bảo hiểm trở thành thói quen của mọi người không phải “một sớm, một chiều” là có được, mà phải là một quá trình, có sự kết hợp chặt chẽ, đồng bộ của công tác tuyên truyền, giáo dục kết hợp với những chế tài đồng bộ và kiên quyết. Hơn ai hết, chính những người tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy phải nâng cao nhận thức, có ý thức biết tự bảo vệ mình. Đội mũ bảo hiểm là thể hiện trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Mọi người hãy tự giác thực hiện.

Đáp án cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cho học sinh 2022-2023 được KhoaHoc chia sẻ trên đây sẽ hỗ trợ học sinh trong quá trình dự thi. Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu chuyên mục Bài dự thi để tham khảo thêm đáp án một số cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông khác để có thêm những kiến thức an toàn giao thông bổ ích.

Chủ đề liên quan