Bài văn miêu tả buổi sáng ở thành phố Hồ Chí Minh theo trình tự nào (trình tự không gian hay thời gian)?
3. Đọc thầm bài văn sau: Buổi sáng ở Thành phố Hồ Chí Minh
4. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
a. Bài văn miêu tả buổi sáng ở thành phố Hồ Chí Minh theo trình tự nào (trình tự không gian hay thời gian)?
b. Những chi tiết nào cho thấy tác giả quan sát cảnh vật rất tinh tế?
c. Hai câu cuối bài: Thành phố mình đẹp quá! Đẹp quá đi! thể hiện tình cảm gì của tác giả đối với cảnh được miêu tả?
Bài làm:
a. Bài văn miêu tả buổi sáng ở Thành phố Hồ Chí Minh theo trình tự thời gian.
b. Tác giả quan sát cảnh vật rất tinh tế qua các chi tiết:
- Tầng tầng, lớp lớp bụi hồng ánh sáng ..... nguy nga, đậm nét;
- Thành phố như bồng bềnh nổi giữa một biển hơi sương
- Cây xanh bỗng oà tươi
- Mặt trời dâng chầm chậm, lơ lửng như quả bóng bay
- Xe chạy nườm nượp đánh thức cả thành phố.
c. Hai câu cuối bài: "Thành phố mình đẹp quá! Đẹp quá đi!" thể hiện sự tự hào, ngưỡng mộ và yêu quý của tác giả với vẻ đẹp của thành phố Hồ Chí Minh lúc bình minh lên
Xem thêm bài viết khác
- Nói cho người thân nghe cảm nghĩ của em về hành động hi sinh vì bạn của nhân vật Ma-ri-ô trong bài Môt vụ đắm tàu.
- Sưu tầm tranh ảnh về cảnh đẹp đất nước để mang đến lớp
- Giải bài 23C: Hoàn thiện bài văn kể chuyện
- Vì sao áo dài được coi là biểu tượng cho y phục truyền thống của Việt Nam? Em có cảm nhận gì về vẻ đẹp của người phụ nữ trong tà áo dài?
- Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở "Nhà yêu nước Nguyễn Trung Trực".
- Hãy tả một con vật mà em yêu thích
- Viết vào vở 4 câu với các nội dung sau đây, chú ý dùng dấu câu thích hợp:
- Cùng chơi: "giải ô chữ"
- Tìm các câu ghép có trong 3 đoạn văn sau và ghi vào bảng nhóm theo mẫu:
- Viết vào phiếu học tập một sô tên người, tên địa lí mà em biết
- Giải bài 34B: Trẻ em sáng tạo tương lai