Chọn những từ ngữ trong ngoặc đơn thay thế những từ ngữ lặp lại (in đậm trong đoạn văn sau):
2. Chọn những từ ngữ trong ngoặc đơn thay thế những từ ngữ lặp lại (in đậm trong đoạn văn sau):
Mạc Đĩnh Chi nhà nghèo những rất hiếu học. Ngày ngày, mỗi lần gánh củi đi qua ngôi trường gần nhà, Mạc Đĩnh Chi ghé lại vào học lỏm. Thấy Mạc Đĩnh Chi nhà nghèo mà hiếu học, thầy cô cho phép Mạc Đĩnh Chi vào học cùng chúng bạn. Nhờ thông minh, chăm chỉ, Mạc Đĩnh Chi nhanh chóng trở thành trò giỏi nhất trường.
(cậu học trò họ Mạc, cậu, cậu bé)
Bài làm:
Mạc Đĩnh Chi nhà nghèo những rất hiếu học. Ngày ngày, mỗi lần gánh củi đi qua ngôi trường gần nhà, cậu ghé lại vào học lỏm. Thấy cậu bé nhà nghèo mà hiếu học, thầy cô cho phép cậu vào học cùng chúng bạn. Nhờ thông minh, chăm chỉ, cậu học trò họ Mạc nhanh chóng trở thành trò giỏi nhất trường.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hiểu một số câu ca dao, tục ngữ nói về truyền thống tốt đẹp của dân tộc
- Tìm hiểu thêm những câu ca dao, thành ngữ, tục ngữ nói về truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta
- Chọn chữ thích hợp đế điền vào chỗ trống trong phiêu học tập, biết rằng: (1) Chữ r, d hoặc gi (2) Chữ o hoặc ô (thêm dấu thanh thích hợp)
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: Trí dũng song toàn (từ Thấy sứ thần Việt Nam....đến hết).
- Phân tích cấu tạo của các câu ghép dưới đây (viết vào phiếu học tập)
- Liệt kê những bài văn tả cảnh đã học trong học kì I vào bảng:
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (Trang 11)
- Tìm các từ dùng để nối các vế câu trong mồi câu ghép dưới đây. Viết kết quả ra bảng nhóm.
- Bài văn miêu tả buổi sáng ở thành phố Hồ Chí Minh theo trình tự nào (trình tự không gian hay thời gian)?
- Dùng dấu gạch chéo (/) để ngăn cách các vế câu trong mỗi câu ghép dưới đây:
- Kể cho người thân nghe những trò chơi / những công việc mà bạn nam, bạn nữ trong lớp thích.
- Quan sát các bức ảnh dưới đây và trả lời câu hỏi: Mỗi bức ảnh cho em biết điều gì?