Bài văn tả mẹ: Mẹ em tuy không xinh đẹp nhưng rất đảm đang

  • 1 Đánh giá

Đề bài: Bài văn tả mẹ: Mẹ em tuy không xinh đẹp nhưng rất đảm đang - Bài văn mẫu lớp 5

Bài làm:

Mỗi người trong chúng ta chỉ có duy nhất một người mẹ. Mẹ là người mang đến cho chúng ta sự sống, đem đến cho ta tình yêu thương vô bờ bến. Chính vì thế mà em rất yêu mẹ.

Mẹ em năm nay đã gần 40 tuổi. Trong mắt em me là người phụ nữ xinh đẹp nhất. Mẹ em không cao, dáng người hơi đậm nhưng di chuyển rất nhanh và hoạt bát. Mẹ có mái tóc dài và xoăn mượt ôm trọn lấy khuôn mặt tròn trịa trông rất quý phái. Đôi mắt mẹ đen láy ẩn dưới hàng lông mày nhỏ gọn được cạo rất thanh tú. Đôi mắt đó luôn nhìn em với những sự ấm áp và tràn đầy yêu thương. Me em rất hay cười. Mỗi khi mẹ cười lại để lộ hàm răng trắng đều như hạt bắp. Nhưng dường như thời gian đang dần trên khuôn mặt mẹ, bởi khi mẹ cười những nếp nhăn như xuất hiện nhiều hơn nơi khóe mắt. Đôi tay mẹ hơi thô ráp chẳng còn mềm mại như hồi mẹ còn con gái bởi mẹ đã phải vất vả vì gia đình nhiều.

Mẹ em là một người phụ nữ rất đảm đang. Mọi việc trong nhà mẹ đều quán xuyến rất chu toàn. Ban ngày mẹ đi làm dù rất mệt nhưng mỗi khi về đến nhà mẹ lại thay đồ vào bếp nấu ăn cho cả nhà. Rồi mẹ lau chùi dọn dẹp nhà cửa. Cứ luôn chân luôn tay như vậy cho tới khi tối muộn mới có thời gian nghỉ ngơi và tự chăm sóc bản thân. Nhưng mẹ chẳng bao giờ kêu than hay trách móc gì cả bởi mẹ làm tất cả mọi việc với tình yêu thương gia đình vô bờ bến của mình. Nhiều lúc em thấy mẹ giống như một siêu nữ anh hùng. Bởi dù cho cuộc sống có rất nhiều áp lực, mệt mỏi nhưng mẹ vẫn luôn tươi cười,vui vẻ và yêu đời.

Mẹ còn hết lòng chăm lo cho em, yêu thương em bằng những sự hy sinh cao cả. Em còn nhớ có lần em bị ốm. Buổi đêm không ngủ được cứ quấy khóc suốt. Mẹ đã thức trắng cả một đêm, ngồi bên cạnh giường chăm em. Em thấy được sự lo lắng không nói lên lời trong ánh mắt của mẹ. Đôi tay gầy của mẹ cứ đều đều xoa lên lưng em vỗ về mong em có thể ngủ yên. Không những vậy, mẹ còn là người thầy đầu tiên của em. Khi còn nhỏ mẹ dạy em biết nói, biết đi. Khi lớn hơn mẹ dạy em cách trở thành người tốt, người tử tế, dạy em trở thành một đứa con ngoan trò giỏi. Với em, chẳng có lời lẽ,câu từ nào có thể tả hết được công lao dưỡng dục cũng như tình cảm của mẹ dành cho em. Mẹ là một người mẹ vĩ đại, một người thầy vĩ đại của cuộc đời em.

Em luôn yêu mẹ và tự cảm thấy may mắn khi được làm con của mẹ. Mỗi khi được mẹ ôm ấp, nằm trong lòng mẹ em cảm thấy thật ấm áp. Trong trái tim em, mẹ là tất cả. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt và ngoan ngoãn nghe lời mẹ để mẹ đươc vui lòng.

  • 3 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021