Bổ sung luận cứ cho các kết luận sau:
2. Bổ sung luận cứ cho các kết luận sau:
a) Em rất yêu trường em...
b) Nói dối rất có hại...
c)...Nghĩ một lát nghe nhạc thôi.
d)...Trẻ em cần biết nghe lời cha mẹ.
e)...em rất thích đi tham quan.
Bài làm:
a) Em rất yêu trường em vì ở trường em học được rất nhiều điều thú vị
b) Nói dối rất có hại bởi từ đó mọi người sẽ không mình nữa
c) Mệt quá, nghỉ một lát nghe nhạc thôi.
d) Vì chưa hiểu mọi chuyện nên trẻ em cần biết nghe lời cha mẹ.
e) Em đã đi rất nhiều vùng đất nên em rất thích đi tham quan
Xem thêm bài viết khác
- Thực hiện một trong hai yêu cầu dưới đây, sau đó trao đổi với các nhóm khác để nhận xét đánh giá:
- Theo em, lí do viết đơn và lí do viết giấy đề nghị giống và khác nhau ở điểm nào ?
- Những câu tục ngữ đã học có thể coi là loại văn bản nghị luận đặc biệt không? Vì sao?
- Dựa vào kết quả mục a) em hãy phân biệt sự khác nhau căn bản giữa nghị luận và các thể loại tự sự trữ tình.
- Nhận xét về tác dụng của sự kết hợp hai phép tương phản và tăng cấp trong việc vạch trần bản chất ‘’ lòng lang dạ thú ‘’ của tên quan phủ trước sinh mạng của người dân.
- Đọc bài ca dao nói về tên các phố cổ của Hà Nội và tìm hiểu tác dụng của biện pháp liệt kê sử dụng trong bài.
- Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì? Việc đưa câu chuyện về một thi sĩ Ấn Độ thể hiện dụng ý gì của tác giả?...
- Phân công các nhóm làm Sổ tay chính tả.
- Dựa vào chủ đề của bài học, có thể chia tám câu tục ngữ trên thành mấy nhóm? Mỗi nhóm gồm những câu nào? Hãy đặt tên cho từng nhóm.....
- Văn bản trên được viết theo thể loại gì ? kể tên một vài văn bản viết theo thể loại này mà em biết.
- Đọc các câu tục ngữ sau và trả lời câu hỏi bên dưới :
- Các câu ca dao sau cho em am hiểu gì về sự phân biệt giai cấp trong xã hội phong kiến Việt Nam xưa ?