Các quyền của trẻ em theo Công ước Liên hợp quốc có thể chia thành mấy nhóm quyền ? Đó là những nhóm quyền nào?
Bài tập 1: Các quyền của trẻ em theo Công ước Liên hợp quốc có thể chia thành mấy nhóm quyền ? Đó là những nhóm quyền nào?
Bài làm:
Các quyền của trẻ em theo Công ước Liên hợp quốc có thể chia thành 4 nhòm quyền. Đó là:
- Nhóm quyền sống còn
- Nhóm quyền bảo vệ
- Nhóm quyền phát triển
- Nhóm quyền tham gia
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy kể một số quyền cụ thể trong các nhóm quyền của trẻ em
- Hãy nêu rõ sự khác nhau giữa những biểu hiện tích cực, tự giác với lười biếng, không tự giác trong việc tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội
- Theo em, câu tục ngữ nào dưới đây nói vê ý nghĩa của việc học tập ?
- Hành vi xâm phạm chỗ ở của công dân của Đỗ Thanh Thuận thể hiện như thế nào? Nếu chứng kiến sự việc, em sẽ làm gì? Vì sao em làm như vậy?
- Công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của trẻ em và đối với tương lai của thế giới?
- Em hãy nêu nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông. Theo em, nguyên nhân nào là phổ biến nhất?
- Trong lúc chơi game, giữa Tuấn và Thuỳ Linh xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau, chửi nhau trên mạng
- Em hiểu thế nào về câu tục ngữ : "Học thầy không tày học bạn" ?
- Những ý kiến dưới đây là đúng hay sai? (trang 42 sbt GDCD 6)
- Hãy nêu nội dung cơ bản của quyền và nghĩa vụ học tập của công dân theo quy định của pháp luật.
- Em hãy kể lại các bạn nghe một trường hợp vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể, tính mạng, sức khỏe và quyền được pháp luật bảo vệ về nhân phẩm, danh dự của công dân mà em biết?
- Vợ chồng cô Tâm có 4 người con, kinh tế gia đình khó khăn. Gần đây, chú La - chồng cô lại bị đau cột sống phải nghỉ việc nên cuộc sống