Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...
3. Thực hành 2: Bổ sung âm thanh cho nhân vật khi chuyển động
a, Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1 để chương trình mô phỏng được chú mèo đi theo nhịp trống và nếu bị va vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu "meo".
b, Sau khi chèn thêm lệnh play sound trên đây, hãy thực hiện chương trình. Quan sát kết quả chạy chương trình để rút ra nhận xét tác dụng của lệnh điều khiển if-then-else trong chương trình.
Bài làm:
a, Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí trong lệnh then trước lệnh wait 0.2 secs
b, Nhận xét: Lệnh if-then-else giúp chúng ta dễ dàng giải quyết dễ dàng các yêu cầu của bài toán
Nếu lệnh if (nếu chú mèo chạm cạnh sân khấu) đúng thì thực hiện các câu lệnh trong then: chú mèo bật ra tiếng kêu meo, tạm dừng 0,2 giây rồi quay một góc ngẫu nhiên trong khoảng (90, 180) sau đó lùi ra xa 20 bước.
Nếu lệnh if sai nghĩa là chú mèo không va chạm vào cạnh sân khấu thì chú mèo sẽ đi theo nhịp trống.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy lập trình tính và hiển thị giá trị của biểu thức P...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Giải bài toán bằng máy tính
- Giải vnen tin 8 bài 7: Lệnh gán và biểu thức
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau đây làm công việc gì?
- Giải vnen tin 8 bài 2: Ngôn ngữ lập trình
- Hãy tìm kết quả của những biểu thức sau và điền vào chỗ trống: A. (9 - 3 * 3 = 0) = ...
- Cho a (gam) nhôm phản ứng hoàn toàn với dung dịch HCl theo phản ứng sau...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành 1
- Giải vnen tin 8 bài 9: Hội thoại và truyền tin
- Dưới đây là hình ảnh màn hình làm việc chính của Geogebra, trong các tên sau đây...
- Giải vnen tin 8 bài 7: Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động
- Hãy so sánh hai đoạn chương trình sau đây: