Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...
3. Thực hành 2: Bổ sung âm thanh cho nhân vật khi chuyển động
a, Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1 để chương trình mô phỏng được chú mèo đi theo nhịp trống và nếu bị va vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu "meo".
b, Sau khi chèn thêm lệnh play sound trên đây, hãy thực hiện chương trình. Quan sát kết quả chạy chương trình để rút ra nhận xét tác dụng của lệnh điều khiển if-then-else trong chương trình.
Bài làm:
a, Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí trong lệnh then trước lệnh wait 0.2 secs
b, Nhận xét: Lệnh if-then-else giúp chúng ta dễ dàng giải quyết dễ dàng các yêu cầu của bài toán
Nếu lệnh if (nếu chú mèo chạm cạnh sân khấu) đúng thì thực hiện các câu lệnh trong then: chú mèo bật ra tiếng kêu meo, tạm dừng 0,2 giây rồi quay một góc ngẫu nhiên trong khoảng (90, 180) sau đó lùi ra xa 20 bước.
Nếu lệnh if sai nghĩa là chú mèo không va chạm vào cạnh sân khấu thì chú mèo sẽ đi theo nhịp trống.
Xem thêm bài viết khác
- Qua các ví dụ về sử dụng câu lệnh cảm biến em hãy chỉ ra sự giống nhau và khác nhau...
- Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
- Chương trình có một số lệnh hoặc một phần lệnh bị che mất. Hãy xác định các lệnh này....
- Giải vnen tin 8 bài 5: Các kiểu dữ liệu của Pascal
- Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...
- Hãy cho biết chương trình trên nhằm mục đích gì? Tìm chỗ chưa đúng trong chương trình...
- Em hãy cho biết chương trình sau đây hiển thị kết quả gì?
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Em hãy lập trình tính và hiển thị giá trị của biểu thức P...
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp WHILE - DO để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Những câu lệnh nào của Pascal dưới đây gán giá trị true cho biến ok...
- Quan sát và cho biết các nhân vật sau đang quay về hướng nào?