Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Biến và vai trò của biến trong chương trình
b, Trả lời các câu hỏi sau:
Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì để chứa các dữ liệu mà chương trình cần dùng đến.
- Vẽ một đa giác đều với số cạnh là 8, độ dài cạnh là 100 bước.
- Mô phỏng chuyển động của nhân vật trên sân khấu và nếu chạm vào cạnh của sân khấu, nhân vật sẽ quay ra với một hướng ngẫu nhiên trong khoảng (
, $180^{o}$).
Bài làm:
Em đề xuất các biến như sau:
Biến n: số cạnh của đa giác đều
Biến d: độ dại cạnh của đa giác đều
Xem thêm bài viết khác
- Các em hãy thảo luận và cho biết: cần sửa lại chương trình của bạn Minh như thế nào...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành 1
- Hãy cho biết sau khi thực hiện chương trình sau, con cánh cam có hướng tương ứng với hình nào?...
- Cho a (gam) nhôm phản ứng hoàn toàn với dung dịch HCl theo phản ứng sau...
- Trong các câu sau, câu nào nói đến hành động hay phản ứng của nhân vật do nhân vật có những nhận biết (hay cảm ứng) nhờ các giác quan
- Hãy viết chương trình nhập chiều cao của hai bạn Anh Quân và Thùy Anh...
- Hãy sử dụng các lệnh sau đây để tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật...
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Dưới đây là hình ảnh màn hình làm việc chính của Geogebra, trong các tên sau đây...
- Giả sử em muốn viết một chương trình như sau: Người dùng gõ một số nguyên vào bàn phím...
- Chương trình dưới đây cũng sẽ vẽ được hình vuông như chương trình ở mục B.3. Hãy so sánh chương trình...
- Giả sử em muốn viết một chương trình cho nhân vật của em chạy tự do trong một vòng tròn màu đỏ