Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Biến và vai trò của biến trong chương trình
b, Trả lời các câu hỏi sau:
Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì để chứa các dữ liệu mà chương trình cần dùng đến.
- Vẽ một đa giác đều với số cạnh là 8, độ dài cạnh là 100 bước.
- Mô phỏng chuyển động của nhân vật trên sân khấu và nếu chạm vào cạnh của sân khấu, nhân vật sẽ quay ra với một hướng ngẫu nhiên trong khoảng (, $180^{o}$).
Bài làm:
Em đề xuất các biến như sau:
Biến n: số cạnh của đa giác đều
Biến d: độ dại cạnh của đa giác đều
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động...
- Giải vnen tin 8 bài 5: Thực hành vẽ hình
- Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...
- Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau: tam giác đều, hình vuông, ngũ giác đều
- Bạn Minh cho rằng việc thay lệnh điều khiển if - then trong chương trình của mình bằng lệnh if - then - else...
- Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
- Giải vnen tin 8 bài 9: Hội thoại và truyền tin
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 4
- Giả sử em muốn viết một chương trình như sau: Người dùng gõ một số nguyên vào bàn phím...
- Giải vnen tin 8 bài 6: Mô phỏng chuyển động thực tế
- Chương trình sau điều khiển nhân vật chuyển động theo đường đi ở hình bên phải. Biết rằng, trước khi chạy trương trình...
- Em hãy cho biết chương trình sau đây hiển thị kết quả gì?