[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân
Hướng dẫn giải bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân trang 52 sgk Đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Trò chơi yoga cười

Khám phá
1. Tìm hiểu cảm xúc của người trong tranh


2. Phân biệt cảm xúc tích cực và tiêu cực

3. Trao đổi về cảm xúc của tích cực
4. Thảo luận những cách thể hiện cảm xúc tích cực
Luyện tập
1. Bạn nào thể hiện cảm xúc tích cực, bạn nào thể hiện cảm xúc tiêu cực
2. Đóng vai
Em sẽ thể hiện cảm xúc như nào trong các tình huống sau:

3. Liên hệ
Chia sẻ cảm xúc của em sau buổi học ngày hôm nay:
Vận dụng
1. Nói và viết về một kỉ niệm của em và cách em thể hiện niềm vui của mình hôm ấy.
Xem thêm bài viết khác
- Thực hành rửa, cất gọn bát đĩaCùng người thân lau dọn, sắp xếp các đồ dùng trong nhà
- Em sẽ thể hiện cảm xúc như nào trong các tình huống sau:
- Tìm hiểu một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng gia đình
- Thảo luận những việc nên làm khi bị bắt nạt
- Em đã làm được những quy định nào khi đến nơi công cộng?
- Kể một tình huống bị bắt nạt mà em biết. Khi đó người bắt nạt đã tìm kiếm sự hỗ chợ như thế nào?
- Lập bảng hướng dẫn tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt.
- Tìm hiểu một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian. Trao đổi về sự cần thiết phải quý trọng thời gian
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 3: Yêu quý bạn bè
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 11: Kiểm chế cảm xúc tiêu cực
- Chia sẻ về tác hại của cảm xúc tiêu cực
- Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn dưới tranh dưới đây