[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
Hướng dẫn giải bài 1: Qúy trọng thời gian trang 4 sgk đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Khởi động
Đồ vật chỉ thời gian: Đồng hồ để bàn, đồng hồ đeo tay lịch bàn, lịch treo tường.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khám phá
1. Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi: Chuyện bạn Bi
a. Khi làm mọi việc, bạn Bi có thói quen gì?
b. Thói quen đó đã dẫn đến điều gì?
c. Em rút ra điều gì từ câu chuyện trên?
2. Tìm hiểu một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian
3. Trao đổi về sự cần thiết phải quý trọng thời gian
a. Qúy trọng thời gian mang lại lợi ích gì?
b. Việc không quý trọng thời gian dẫn đến điều gì?
4. Thảo luận về cách sử dụng thời gian hợp lý
Luyện tập
1. Sắp xếp các tranh theo trình tự thời gian hợp lí?
2. Xử lí tình huống
Tình huống 1: Bạn Linh nên làm như thế nào?
Tình huống 2: Bạn Trí cần làm gì để có mặt đúng giờ?
3. Liên hệ
Kể tên những việc em đã làm trong ngày và thời gian em thực hiện những việc đó?
Vận dụng
1. Xây dựng thời gian biểu cho một ngày
2. Tạo góc ghi nhớ
Ghi lại các công việc em cần thực hiện vào tờ giấy nhớ và gián ở góc học tập của em.
Xem thêm bài viết khác
- Em có nhận xét gì về hành vi xin lỗi của bạn trong mỗi tranh dưới đây?
- Việc tuân thủ quy định nơi công cộng mang lại lợi ích gì?
- Em đã và làm gì để thể hiện tình yêu quê hương.
- Xây dựng nội quy góc thư viện lớp học.
- Hãy đóng vai hướng dân viên du lịch để giới thiệu quê hương mình.
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 5: Khi em bị bắt nạt
- Chia sẻ một lần em đã biết nhận lỗi và sửa lỗi.
- Bạn Na đã làm gì với chiếc áo khoác của mình?
- Lựa chọn một số đồ dùng của em và tìm cách đánh dấu khi bị thất lạc.
- Em sẽ làm gì nếu là bạn trong tình huống dưới đây:
- Cách xưng hô Thái độ, cử chỉ Thực hiện hành động
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 3: Yêu quý bạn bè