Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Vẻ đẹp của một bài ca dao
2. Đọc hiểu
* Câu hỏi giữa bài:
Chú ý các từ địa phương: ni, tê
Nội dung phần 1 khẳng định điều gì?
Phần 2 tập trung làm sáng tỏ ý nào? Từ " bởi vì" nhằm mục đích gì?
Phần 3 phân tích yếu tố nào của bài ca dao?
Theo tác giả, hai câu cuối có gì khác biệt so với hai câu đầu của bài ca dao?
Chú ý các từng " ngọn nắng" và " gốc nắng"
Bài làm:
+ Nội dung của phần 1 khẳng ddingj cái đẹp của bài ca dao
+ Phần 2 tập trung sáng tỏ ý không phải bài ca dao chia thành hai phần. Từ " bởi vì" nhằm mục đích lí giải tại sao bài ca dao không hoàn toàn chia làm hai phần
+ Phần 3 phân tích hai câu thơ đầu của bài ca dao, nét đẹp của cánh đồng quê.
+ Theo tác giả, hai câu thơ cuối khác với hai câu đầu ở chỗ:
+ Hai câu đầu nội dung miêu tả bao quát vẻ đẹp của toàn bộ cánh đồng lúa quê hương thì ở hai câu thơ cuối miêu tả vẻ đẹp riêng vẻ đẹp của một " chẽn lúa đồng đòng"
+ Câu cuối có thể có là câu kết luận
Xem thêm bài viết khác
- Theo em có thể thay thế các từ mượn trong những câu ở bài tập 4 bằng các từ gốc Việt không? Vì sao?
- Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Thời thơ ấu của Hon-da
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Thánh Gióng trang 13
- Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Sự tích hồ Gươm
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Trao đổi thảo luận về ý nghĩa của một sự kiện lịch sử trang 102
- Ghép thành ngữ ở cột bên trái với nghĩa tương ứng ở cột bên phải. Cho biết các thành ngữ ấy sử dụng biện pháp tu từ nào?
- - Tìm ý bằng cách đặt ra và trả lời các câu hỏi như:
- Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Thánh Gióng
- Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Về thăm mẹ
- Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Trong lòng mẹ
- ìm ẩn dụ trong những câu thơ dưới đây. Nêu tác dụng của các ẩn dụ đó đối với việc miêu tả sự vật và biểu cảm.
- Câu hỏi phần chuẩn bị bài: Trong lòng mẹ