Chỉ ra lỗi trong các đơn sau, nêu lí do và đề xuất cách sửa .
4.Luyện tập cách viết đơn và sửa lỗi
Chỉ ra lỗi trong các đơn sau, nêu lí do và đề xuất cách sửa .
ĐƠN XIN NGHỈ HỌC
Kính gửi : Cô giáo chủ nhiệm
Hôm qua đi học về chẳng may em bị ngã xe đạp , chân đau không thể đi đến lớp học được , vì vậy em viết đơn này xin cô cho phép em nghỉ học , khi nào khỏi em sẽ tiếp tục đi học.
Em xin chân thành cảm ơn cô.
********************************************************
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
.........*.........
ĐƠN XIN HỌC LỚP CỜ VUA
Kính gửi : Cô giáo phụ trách lớp học cờ vua
Sau khi tìm hiểu về tác dụng của môn cờ vua, môn thể thao góp phần không nhỏ vào việc phát triển trí tuệ, bố mẹ em đã đồng í cho em đi học lớp này tại trường. Vì vậy em viết đơn này xin phép cô cho em được học. Em xin hứa sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định của lớp.
Em xin chân thành cảm ơn cô!
Học sinh
Nguyễn Thu Mai
Bài làm:
Đơn 1: Thiếu tiêu đề, tiêu ngữ, ngày tháng năm, họ tên người viết, lời cam đoan, kí tên
Sửa:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
.........*.........
Hà Nội , ngày 9 tháng 1 năm 2019
ĐƠN XIN NGHỈ HỌC
Kính gửi : Cô giáo chủ nhiệm
Tên em là: Lương Văn B. Học sinh lớp:6A
Hôm qua đi học về chẳng may em bị ngã xe đạp , chân đau không thể đi đến lớp học được , vì vậy em viết đơn này xin cô cho phép em nghỉ học ngày 10 tháng 1 năm 2019.
Em hứa sẽ làm bài và học bài đầy đủ
Em xin chân thành cảm ơn cô.
Người làm đơn
Lương Văn A
Đơn 2: Ngày tháng năm người viết
Sửa:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
.........*.........
Hà Nội , ngày 21 tháng 1 năm 2019
ĐƠN XIN HỌC LỚP CỜ VUA
Kính gửi : Cô giáo phụ trách lớp học cờ vua
Sau khi tìm hiểu về tác dụng của môn cờ vua, môn thể thao góp phần không nhỏ vào việc phát triển trí tuệ, bố mẹ em đã đồng í cho em đi học lớp này tại trường. Vì vậy em viết đơn này xin phép cô cho em được học. Em xin hứa sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định của lớp.
Em xin chân thành cảm ơn cô!
Học sinh
Nguyễn Thu Mai
Xem thêm bài viết khác
- Nối ý (cột B) với đoạn (cột A) để biết ý chính của mỗi đoạn trong cây tre Việt Nam.
- Nêu những biểu hiện của lòng yêu nước và lòng thương người trong cuộc sống hôm nay.
- Trong các đoạn trích dưới đây, những sự vật nào được nhân hoá?
- Ở tiểu học, các em đã được học một bài về nhân vật Dế Mèn. Hãy nhớ lại tên bài và nội dung khái quát của bài học đó
- Em có nhận xét gì về sự quan sát của tác giả trong bài văn? (Tác giả đã lựa chọn vị trí nào để quan sát và miêu tả? .....
- Nếu miêu tả một em bé ngây thơ bụ bẫm đang tập đi tập nói thì em sẽ lựa chọn những hình ảnh và chi tiết tiêu biểu đặc sắc nào? Em sẽ miêu tả theo thứ tự nào?
- Đặt 5 câu trần thuật đơn, trong đó có 3 câu dùng để giới thiệu, tả hoặc kể về một sự việc, sự vật. 2 câu dùng để nêu ý kiến.
- Đặt từ 3-5 câu trần thuật đơn có từ là
- Bức thư có thể chia thành mấy đoạn ? Nêu nội dung chính của từng đoạn .
- Soạn văn 6 VNEN bài 22: Đêm nay Bác không ngủ
- Đọc lại đoạn văn miêu tả cảnh mặt trời mọc trên biển trong đoạn trích Cô Tô (Nguyễn Tuân). Theo em điều gì tạo lên cái hay và độc đáo cho mỗi đoạn văn ?
- Soạn văn 6 VNEN bài 27: Ôn tập truyện và kí