Chia sẻ cảm xúc của em khi trở thành học sinh lớp 6 theo gợi ý sau: Em cảm thấy như thế nào khi trở thành học sinh lớp 6?
1. Cảm xúc khi trở thành học sinh lớp 6
Chia sẻ cảm xúc của em khi trở thành học sinh lớp 6 theo gợi ý sau:
- Em cảm thấy như thế nào khi trở thành học sinh lớp 6?
- Những cảm xúc của bản thân trong ngày đầu đến học ở một ngôi trường mới (hồi hộp, hào hứng...)
Bài làm:
Khi trở thành học sinh lớp 6:
- Em cảm thấy mình rất vui. Như vậy là em vừa hoàn thành chương trình tiểu học. Bước sang cấp THCS, em cảm thấy mình ngày càng trưởng thành và chững chạc dần lên.
- Với em, ngày đầu tiên đến học ở một môi trường mới em vừa háo hức nhưng cũng có phần lo lắng, bỡ ngỡ. Háo hức vì mình sẽ có những bạn mới, thầy cô mới, môi trường học tập mới. Nhưng lo lắng, bỡ ngỡ vì mọi thứ đang rất xa lạ, còn không biết liệu mình có học tập và rèn luyện tốt như những năm học trước mình đã trải qua.
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Xây dựng dự án nhân ái
- Liệt kê những công việc trong gia đình cân phải làm hằng ngày.
- Xây dựng Dưán vi cộng đông theo gợi ý: Lĩnh vực lựa chọn: bảo vệ môi trường, tô chức hoạt động thiện nguyện....
- Trinh bảy suy nghĩ về trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn, phát huy nghề truyền thống
- Trao đổi về các nghề nghiệp khác nhau và giá trị của mỗi nghề trong xã hội. Tranh luận theo chủ đề: Cần tôn trọng mọi nghề trong xã hội.
- Thuyết trình về chủ để gia đình. Gợi ý về nội dung:
- Các nhóm thi tìm thơ ca, hò, ve về làng nghề truyền thống.
- Phiếu nhận xét môn hoạt động trải nghiệm 6 sách cánh diều Phiếu nhật xét hoạt động trải nghiệm 6
- Tham gia trò chơi tia chớp chớp thẻ hiện phản ứng nhanh vẻ ứng xử có văn hoá trong nhà trường:
- Viết những suy nghĩ và mong muốn của mình đối với thầy cô theo gợi ý:
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Giữ gìn cho tương lai
- Quan sát bức tranh, xây dựng tỉnh huống vá thảo luân cách xử lí tính huông phù hợp.