Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của các bạn trong tranh
Luyện tập
1.Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của các bạn trong tranh
![[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 14: Giữ gìn cảnh đẹp quê hương](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/21/db570bc8e3a88323273f82e49e0cd0d4.png)
2.Nếu là Bin, em sẽ làm gì?
![[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 14: Giữ gìn cảnh đẹp quê hương](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/01/19/e2f4e2454d1e0c6a4fc2d2d60b176d6e.png)
3.Hãy đưa ra lời khuyên cho Cốm
![[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 14: Giữ gìn cảnh đẹp quê hương](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/05/29/195ee9950dfbdf55c9cfe0f9afa229c2.png)
Bài làm:
1.Bức tranh 1: Các bạn trong tranh vứt rác và đồ thừa bừa bãi . Việc làm này thể hiện các bạn đã không có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh mình.
Bức tranh 2: Bạn trai trong tranh vẽ bậy lên di tích lịch sử. Việc làm này cho thấy bạn không có ý thức bảo vệ di tích lịch sử truyền thống của quê hương mình.
2. Nếu là Bin, em sẽ khuyên Bin không nên vứt rác xuống nước để bảo vệ môi trường nước mà nên để gọn rác vào nơi đến khi vào bờ thì vứt vào thùng rác.
3.Em sẽ khuyên em của mình không nên hái hoa này vì đây là hoa nơi công cộng chúng ta cần phải bảo vệ và giữ gìn cho hoa tươi tốt và đẹp , muốn tặng mẹ chúng mình ra tiệm hoa chọn những bộng hoa đẹp để tặng mẹ.
Xem thêm bài viết khác
- Kể lại một lần em mắc lỗi
- Nhận xét về việc làm của các bạn trong tranh
- Thực hiện việc làm thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo
- Nếu là bạn nhỏ trong tình huống trên, em cảm thấy thế nào?
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
- Chia sẻ việc em đã và sẽ làm để góp phần giữ gìn vẻ đẹp quê hương
- Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của các bạn trong tranh
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 13: Em yêu quê hương
- Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của Tin. Nếu em là Tin, em sẽ làm gì?
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 2: Nhận lỗi và sửa lỗi
- Kể lại một tình huống khiến em tức giận
- Chia sẻ với các bạn về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết quý trọng thời gian