Chiếc ô tô gặp vấn đề gì khi đang đi trên đường? Nhờ đâu mà cuối cùng chiếc xe đã vượt qua được hố bùn trong sự vui mừng của mọi người?
3. Tìm hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của đoàn kết và hợp tác
a. Đọc truyện "Chiếc ô tô bị sa lầy".
b. Thảo luận:
- Chiếc ô tô gặp vấn đề gì khi đang đi trên đường?
- Nhờ đâu mà cuối cùng chiếc xe đã vượt qua được hố bùn trong sự vui mừng của mọi người?
- Qua câu chuyện này, em có thể rút ra điều gì về sức mạnh của đoàn kết và hợp tác?
Bài làm:
- Khi đang đi trên trường, chiếc ô tô một bánh sau bị tụt xuống hố sâu đầy bùn. Mặc dù chiếc ô tô rú ga liên tục nhưng không vượt qua được hố bùn.
- Nhờ mọi người trong xe đứng ra, cùng nhau đẩy xe lên nên chiếc xe đã vượt qua được hố bùn trong sự vui mừng của mọi người.
- Qua câu chuyện này, em nhận thấy sức mạnh của sự đoàn kết và hợp tác vô cùng quan trọng, nó giúp cho chúng ta giải quyết nhanh chóng công việc.
Xem thêm bài viết khác
- Tự giác trong học tập và lao động mang lại cho chúng ta điều gì? Không tự giác trong học tập và lao động dẫn tới điều gì?
- Hãy quan sát những người sống quanh em, chỉ ra 3-5 việc làm thể hiện tôn trọng và 3-5 việc làm thể hiện thiếu tôn trọng của họ, từ đó rút ra bài học cho bản thân
- Vì sao Mạnh lại nói không đúng sự thật? Nếu em là Hùng, em sẽ cảm thấy thế nào và có suy nghĩ gì về việc làm của Mạnh?
- Cách tổ chức chăm sóc cây và hoa của nhóm bạn Dung thể hiện điều gì? Theo em, với cách tổ chức làm việc như vậy, kết quả thực hiện nhiệm vụ của nhóm bạn Dung sẽ như thế nào?
- Hằng ngày, em đã làm tốt việc tôn trọng chưa? Hãy kể tên những việc làm thể hiện sự tôn trọng và chưa tôn trọng của em
- Em hãy tìm điểm chung của các hoạt động trong những bức ảnh trên. Theo em, tại sao các hoạt động trên cần sự góp ý từ nhiều cá nhân?
- Em hãy viết một bài luận ngắn trình bày suy nghĩ của mình về câu nói "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình"
- Trong các hoạt động mà em vẫn tham gia trong quá trình học tập ở nhà trường dưới đây, những hành vi nào được rèn luyện, hình thành và phát triển trong các hoạt động đó?
- Trong các biểu hiện dưới đây, biểu hiện nào em đã thể hiện trong học tập và lao động? Em hãy đánh dấu (X) vào ô phù hợp
- Đánh dấu x vào ô tôn trọng hoặc không tôn trọng trong bảng dưới đây và giải thích vì sao em chọn như vậy?
- Đọc câu nói sau của Sybil Stamton và ngẫm xem đối với em, kỉ luật thường là gì?
- Điền vào chỗ trống những điều học sinh cần tôn trọng: