Cho biết sự đa dạng, phức tạp được biểu hiện trong từng thành phần tự nhiên nào? Lấy dẫn chứng để chứng minh sự phân hoá đa dạng, phức tạp ở một thành phần tự nhiên của nước ta
4. Tìm hiểu sự phân hoá đa dạng, phức tạp của tự nhiên
Đọc thông tin, kết hợp với kiến thức đã học, hãy:
- Cho biết sự đa dạng, phức tạp được biểu hiện trong từng thành phần tự nhiên nào?
- Lấy dẫn chứng để chứng minh sự phân hoá đa dạng, phức tạp ở một thành phần tự nhiên của nước ta
Bài làm:
Sự đa dạng, phức tạp được biểu hiện trong từng thành phần tự nhiên:
- Đất
- Đá
- Khí hậu
- Sinh vật
- Sông
- Địa hình...
Ví dụ dẫn chứng:
Tài nguyên đất của nước ta đa dạng về loại hình với 64 loại đất khác nhau và được gộp lại làm 13 nhóm đất chính. Trong đó có 3 nhóm đất quan trọng nhất là: nhóm đất feralit, nhóm đất mùn núi cao và đất phù sa. Trong mỗi nhóm lại có nhiều loại đất khác nhau.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc thông tin, kết hợp quan sát hình ảnh, hãy: Nêu nét mới trong phong trào độc lập dân tộc ở châu Á sau Chiến tranh thế giới thứ nhất.
- Soạn bài 24: Địa hình, khoáng sản Việt Nam Khoa học xã hội 8
- Nêu tên các nhân vật lịch sử trong hình và cho biết các nhân vật có liên quan đến sự kiện nào của lịch sử dân tộc
- Quan sát hình 11, cho biết cờ của ASEAN gợi cho em những thông tin gì?
- Dựa vào hình 1, hãy cho biết em đang sinh sống ở miền địa lí tự nhiên nào? Nêu hiểu biết của em về miền tự nhiên đó
- Em hãy tìm những điểm chung về tín ngưỡng, lễ hội, ẩm thực... của các quốc gia Đông Nam Á để thấy rằng nền nông nghiệp lúa nước đã tạo ra những nét tương đồng trong văn hoá của những quốc gia thuộc khu vực này.
- Đọc thông tin, kết hợp khai thác các lược đồ, hãy: Xác định trên lược đồ các đảo, quần đảo và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.
- Chứng minh rằng nước ta giàu tài nguyên khoáng sản. Nêu sự phân bố của một số khoáng sản có trữ lượng lớn Khoa học xã hội lớp 8
- Quan sát hình 5 và cho biết sự thay đổi cảnh quan tự nhiên từ tây sang đông theo vĩ tuyến 40'B và giải thích tại sao có sự thay đổi như vậy.
- Nêu một số điểm giống nhau và khác nhau giữa các phong trào yêu nước đầu thế kỉ XX với phong trào yêu nước cuối thế kỉ XIX (mục đích, lực lượng tham gia, hình thức đấu tranh)
- Khoa học xã hội 8 bài 15: Khu vực Tây Nam Á và Nam Á
- Nhận xét sự thay đổi GDP theo ngành của các nước. Nhận xét khu vực phân bố của cây lương thực và cây công nghiệp