Chọn câu phù hợp với mỗi tranh trong câu chuyện Giọng quê hương
A. Hoạt động cơ bản
2. Chọn câu phù hợp với mỗi tranh trong câu chuyện Giọng quê hương
a. Một anh thanh niên đến xin trả tiền ăn giúp Thuyên và Đồng.
b. Thuyên và Đồng vào quán để ăn trưa và hỏi đường về.
c. Anh thanh niên nhắc tới quê hương; cả ba người đều bùi ngùi nhớ quê.
Bài làm:
Ta nối như sau:
1 - b. Thuyên và Đồng vào quán để ăn trưa và hỏi đường về.
2 - a. Một anh thanh niên đến xin trả tiền ăn giúp Thuyên và Đồng.
3 - c. Anh thanh niên nhắc tới quê hương; cả ba người đều bùi ngùi nhớ quê.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc khổ thư còn lại, trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
- Giải bài 11C: Em yêu quê hương
- Giải bài 17B: Những người dân thôn quê
- Lấy 5 thẻ từ và phiếu đã ghi sẵn các lời giải nghĩa từ:
- Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngờ thú vị? Vì sao các bạn lớp 6A nói được tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam?
- Giải bài 5C: Cuộc họp của chữ số
- Đọc 3 câu đã được viết sẵn trên bảng nhóm hoặc giấy khổ to:
- Thảo luận để trả lời câu hỏi: Câu chuyện trên xảy ra ở đâu?
- Giải bài 35A: Ôn tập 1
- Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì? Bức tranh cắt gián giấy của cô giáo có gì đẹp? Hai dòng thơ cuối bài nói với bạn điều gì?
- Chọn hai từ ngữ mới được hoàn chỉnh ở hoạt động 2, đặt câu với mỗi từ ngữ đó.
- Thay nhau hỏi - đáp: Đức đang sống ở đâu? Đức viết thư cho ai? Đức hỏi thăm bà điều gì?