Có ý kiến cho rằng, Cách mạng tháng Mười Nga nổ ra và thành công là do ăn may. Hãy nêu quan điểm của em về ý kiến trên.
3. Có ý kiến cho rằng, Cách mạng tháng Mười Nga nổ ra và thành công là do ăn may. Hãy nêu quan điểm của em về ý kiến trên.
Bài làm:
Ý kiến trên là hoàn toàn sai, vì Nga hoàng đẩy nhân dân Nga vào cuộc chiến tranh với Nhật Bản để tranh giành thuộc địa, lại bị thất bại nặng nề, càng làm cho nhân dân chán ghét chế độ. Lê-nin đã đánh thức sự căm thù đó, góp phần tạo nên sức mạnh vô địch của quần chúng nhân dân chống lại Nga hoàng.
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ biểu đô thích hợp thể hiện cơ cấu diện tích của ba nhóm đất chính ở nước ta theo số liệu sau và rút ra nhận xét
- Quan sát hình 1, đọc thông tin, hãy: Cho biết khu vực Đông Á gốm các dạng địa hình nào. Trình bày sự khác biệt giữa địa hình phần đất liền và phần hải đảo.
- Đánh giá vai trò của Mĩ, Liên Xô trong việc kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai.
- Lập bảng thống kê các phong trào yêu nước chủ yếu đầu thế kỉ XX theo yêu cầu dưới đây:
- Dựa vào hình 1 và sự hiểu biết của bản thân, hãy: Liên kết các kiểu loại địa hình của nước ta. Nêu những hiểu biết của em về một kiểu loại địa hình trên lược đồ.
- Đọc thông tin và quan sát hình ảnh, hãy: Nêu diễn biến chính trong giai đoạn 1 của cuộc chiến tranh. Tại sao trong giai đoạn này, ưu thế thuộc về phe Liên minh?
- Nêu các giải pháp để phòng chống lũ lụt hoặc để bảo vệ dòng sông không bị ô nhiễm ở quê hương em
- Nêu một số tác phẩm văn học Xô viết mà em biết.
- Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh, hãy: Giải thích vì sao sau khi hoàn thành khôi phục kinh tế, Liên Xô phải thực hiện nhiệm vụ công nghiệp hóa xã hội chủ nghĩa.
- Từ việc triều đình nhà Nguyễn kí kết các hiệp ước đầu hàng thực dân Pháp, em rút ra bài học gì trong việc bảo vệ độc lập, chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc hiện nay?
- Đọc thông tin, hãy: Nêu nhận xét về tình hình Nhật Bản trong những năm 1918 – 1929.
- Quan sát hình 1, 2, 3 kết hợp đọc thông tin, hãy: Cho biết diện tích và đặc điểm của Biển Đông. Kể tên các nước ven Biển Đông.