Điền vào chỗ trống những từ thích hợp trong bảng nhóm:
2. Điền vào chỗ trống những từ thích hợp trong bảng nhóm:
a. Chỉ những người trong gia đình: M. cha, mẹ,...
b. Chỉ những người làm việc trong trường học: M. cô giáo,...
c. Chỉ các nghề nghiệp: M. công nhân,...
d. Chỉ các dân tộc anh em: M. Tày, Thái,...
Bài làm:
| a. Chỉ những người trong gia đình | bố, mẹ, chị gái, em gái, anh trai, ông, bà, cô, chú, bác, dì, cậu, mợ, thím.... |
| b. Chỉ những người làm việc trong trường học | cô giáo, thầy giáo, hiệu trưởng, hiệu phó, thầy cô tổng phụ trách, thầy cô giám thị, cô bảo mẫu, cô cấp dưỡng, |
| c. Chỉ các nghề nghiệp | bác sĩ, kĩ sư xây dựng, nông dân, thợ xây, nhân viên văn phòng, buôn bán, giáo viên, công nhân, bảo vệ, công an, bộ đội.... |
| d. Chỉ các dân tộc anh em | Tày, Dao, Thái, Hmông, Kinh, Ê-đê, Gia Rai, Mường, Mèo, Chăm, Khơ-me. |
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 1A: Lời khuyên của Bác
- Đặt hai câu với từ có tiếng hữu mang nghĩa khác nhau
- Những dòng nào dưới đây nói về việc người da đen bị đối xử bất công dưới chế độ A - pác - thai?
- Hỏi người thân để biết mỗi thành ngữ dưới đây muốn nói điều gì?
- Xếp các từ in đậm trong đoạn văn sau vào ba nhóm: động từ, tính từ, quan hệ từ. Ghi kết quả vào bảng nhóm theo mẫu
- Viết một đoạn mở bài kiểu gián tiếp và một đoạn kể bài kiểu mở rộng cho bài văn tả cảnh đẹp ở địa phương em.
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Những chi tiết nào cho thấy hương thảo quả lan rộng khắp?...
- Chơi trò chơi: "Thi tìm nhanh từ ghép có hai tiếng mang nghĩa trái ngược nhau
- Giải bài 15A: Buôn làng đón cô giáo
- Tìm và viết vào bảng nhóm từ đồng nghĩa với các từ in đậm trong bài
- Tìm những câu thơ sử dụng phép nhân hoá. Nêu tác dụng của biện pháp nhân hoá trong việc tả cảnh.
- Trò chơi: Thi tìm nhanh từ có tiếng quốc (với nghĩa là nước)