Điều gì có thể xảy ra với các bạn trong từng hình? Bạn đã bao giờ đi trên các phương tiện như các hình trên chưa?
4. Quan sát và thảo
a. Quan sát hình 6, 7, 8:

b. Thảo luận:
- Điều gì có thể xảy ra với các bạn trong từng hình?
- Bạn đã bao giờ đi trên các phương tiện như các hình trên chưa?
- Ngoài việc tuân thủ theo các biển báo, cần phải lưu ý gì khi đi trên các phương tiện giao thông?
Bài làm:
- Điều có thể xảy ra với các bạn trong từng hình:
- Hình 6: Bạn nhỏ không đội mũ bảo hiểm nên nếu không may xảy ra tai nạn sẽ dễ bị ảnh hưởng đến phần đầu.
- Hình 7: Các bạn nhỏ thò đầu và tay ra bên ngoài ô tô, có thể bị xe khác va chạm hoặc va vào các chướng ngại vật gây nguy hiểm
- Hình 8: Bạn nhỏ không ngồi ngay ngắn trên thuyền mà đứng chơi nên có thể sẽ bị rơi xuống sông.
- Em đã từng đi trên các phương tiện trong các hình 6, 7, 8
- Ngoài việc tuân thủ các biển báo cấm, chúng ta cần phải thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông, thực hiện theo đúng hướng dẫn của người điều khiển phương tiện... để đảm bảo an toàn giao thông.
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ và nói với bạn những gì em thấy ở trong hình. Chỉ và nói với bạn về sự khác nhau về: quang cảnh, phương tiện giao thông, hoạt động sống của người dân trong hình 2 và 3
- Kể tên những thức ăn em thường ăn hằng ngày. Khi ăn, thức ăn đi vào cơ thể qua những bộ phận nào?
- Điền các thông tin em đã tìm hiểu được vào các cột trong bảng
- Kể tên những thứ có thể gây độc trong nhà em. Hoàn thành phiếu bài tập theo mẫu:
- Vẽ và viết tên một số biển báo giao thông đã gặp trên đường.
- Lần lượt hỏi nghe bạn trả lời: Kể tên bốn phương chính. Mặt Trời mọc ở phương nào và lặn ở phương nào?
- Lấy phiếu học tập dưới đây ở góc học tập. Xác định cụm từ nào tương ứng với một trong các hình 1, 2, 3, 4. Hãy viết số chỉ thứ tự hình đó vào ô trống chi phù hợp
- Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy trồng một cây hoặc gieo một vài hạt giống (hạt rau, cây hoa, cây cảnh...)
- Bạn Tri ăn những thức ăn gì? Bạn Tru uống những loại nước gì? Bạn Tri ăn tất cả bao nhiêu loại thức ăn trong một ngày
- Em học được gì qua đoạn văn trên?
- Mọi người trong từng hình đang làm gì? Việc làm đó có tác dụng gì?
- Giải bài 3: Thức ăn được tiêu hóa như thế nào?