Giải bài 9: Làm gì để trường học sạch sẽ và an toàn
Giải bài 9: Làm gì để trường học sạch sẽ và an toàn - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 37. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ bản thân
Em đã làm gì để cho trường học của mình xanh - sạch - đẹp?
2. Quan sát các hình 1, 2, 3, 4 và thảo luận

a. Trong từng hình gồm những ai?
b. Các bạn trong từng hình đang làm gì?
c. Hãy chỉ và ghép các cụm từ dưới đây với các hình cho phù hợp
3. Quan sát và liên hệ thực tế

a. Em thường chơi trò chơi gì trong giờ ra chơi?
b. Các bạn trong hình 5, 6, 7 đang làm gì?
c. Hoạt động nào có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người khác?
d. Ở trường, ngoài giờ học và lao động, chúng em thường vui chơi như thế nào?
4. Đọc và thảo luận
b. Thảo luận để hoàn thành các câu sau:
- Những việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây là: ..........................
- Những việc làm để giữ cho trường lớp luôn sạch, đẹp là: .........................
- Những trò chơi nguy hiểm không nên chơi ở trường là: ............................
B. Hoạt động thực hành
1. Thi làm hoa đẹp
b. Viết hoặc ghép các chữ vào các cánh hoa cho phù hợp nên làm hoặc không nên làm
- Đi lại nhẹ nhàng
- Ngắt hoa
- Không viết lên bàn
- Vứt rác ra sân trường
- Chạy ở cầu thang
- Trèo cây
- Đuổi bắt bạn
- Bảo vệ cây
- Không giẫm vào gốc cây
- Tập thể dục ở sân trường
C. Hoạt động ứng dụng
Viết và thực hiện những điều đã cam kết theo mẫu dưới đây:
Xem thêm bài viết khác
- Em đã làm gì để cho trường học của mình xanh - sạch - đẹp?
- Viết vào vở những từ, cụm từ để điền vào các vị trí a, b, c, d, e, f.
- Mai cùng mẹ sử dụng phương tiện giao thông nào? Mai và mẹ sử dụng đường giao thông nào?
- Viết vào cột tương ứng các việc nên hay không nên làm để cơ thể khỏe mạnh, chóng lớn:
- Viết những việc em nên làm và không nên làm để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông
- Hãy nối tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa với hình vẽ cho phù hợp:
- Chỉ và nói tên một số xương và cơ trên cơ thể em hoặc bạn em
- Viết những từ ngữ phù hợp vào chỗ chấm (.....) trong các câu dưới đây:
- Giới thiệu với các bạn về loài vật mà mình vẽ hoặc sưu tầm được
- Thảo luận về cách giữ gìn, bảo quản đồ dùng theo cột
- Kể tên một số loài vật có ở địa phương em? Loài vật đó sống trên cạn hay dưới nước?
- Viết vào chỗ chấm (...) tên những bộ phận của cơ thể giúp em thực hiện: