Giải bài 9: Làm gì để trường học sạch sẽ và an toàn
Giải bài 9: Làm gì để trường học sạch sẽ và an toàn - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 37. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ bản thân
Em đã làm gì để cho trường học của mình xanh - sạch - đẹp?
2. Quan sát các hình 1, 2, 3, 4 và thảo luận
a. Trong từng hình gồm những ai?
b. Các bạn trong từng hình đang làm gì?
c. Hãy chỉ và ghép các cụm từ dưới đây với các hình cho phù hợp
3. Quan sát và liên hệ thực tế
a. Em thường chơi trò chơi gì trong giờ ra chơi?
b. Các bạn trong hình 5, 6, 7 đang làm gì?
c. Hoạt động nào có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người khác?
d. Ở trường, ngoài giờ học và lao động, chúng em thường vui chơi như thế nào?
4. Đọc và thảo luận
b. Thảo luận để hoàn thành các câu sau:
- Những việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây là: ..........................
- Những việc làm để giữ cho trường lớp luôn sạch, đẹp là: .........................
- Những trò chơi nguy hiểm không nên chơi ở trường là: ............................
B. Hoạt động thực hành
1. Thi làm hoa đẹp
b. Viết hoặc ghép các chữ vào các cánh hoa cho phù hợp nên làm hoặc không nên làm
- Đi lại nhẹ nhàng
- Ngắt hoa
- Không viết lên bàn
- Vứt rác ra sân trường
- Chạy ở cầu thang
- Trèo cây
- Đuổi bắt bạn
- Bảo vệ cây
- Không giẫm vào gốc cây
- Tập thể dục ở sân trường
C. Hoạt động ứng dụng
Viết và thực hiện những điều đã cam kết theo mẫu dưới đây:
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ trên hình 5 và nói tên một số cơ của cơ thể:
- Nhớ lại việc làm hằng ngày của các thành viên trong gia đình em
- Xương, cơ nào giúp chúng ta đi được? Xương, cơ nào giúp chúng ta cười?
- Ở gia đình em, ai là người làm việc nhà nhiều nhất? Điều gì sẽ xảy ra nếu người đó bị ốm hoặc vắng nhà?
- Ghép mỗi sô (1, 2, 3, 4) ở cột A với một chữ cái (a, b, c, d) ở cột B cho phù hợp
- Bài hát muốn nói với em điều gì? Em đã làm gì để thể hiện sự yêu thương của mình với các thành viên trong gia đình?
- Chúng ta cần ăn uống như thế nào? Chúng ta phải ngồi học như thế nào? Ngoài giờ học, chúng ta cần làm gì?
- Quan sát hình 1, 2, 3, 4 và trả lời câu hỏi: Các bạn trong từng hình đang làm gì?
- Lấy phiếu học tập dưới đây ở góc học tập. Xác định cụm từ nào tương ứng với một trong các hình 1, 2, 3, 4. Hãy viết số chỉ thứ tự hình đó vào ô trống chi phù hợp
- Chỉ trên hình 3 và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể (bộ xương, hệ cơ):
- Xây dựng cam kết "chúng ta cần rửa tay mỗi ngày"
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy tìm hiểu về một nghề ở địa phương và giới thiệu trước lớp