Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy Văn mẫu lớp 6 - Chân trời sáng tạo

Nội dung
  • 3 Đánh giá

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Cảnh đẹp thiên nhiên xung quanh chúng ta vô cùng phong phú vậy nên với đề văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích sẽ khá dễ dàng đối với các em học sinh, tuy nhiên, để làm được đề văn các em cần làm đúng trình tự bài văn giới thiệu, các em cùng tham khảo bài văn mẫu dưới này nhé.

1. Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy

Trước mặt em là bãi biển Nha Trang - một bãi biển vô cùng tươi đẹp. Đến đây, em được tận hưởng một bầu không khí vô cùng trong lành và mát mẻ. Trong làn gió, em cảm nhận được mùi hương mằn mặn đặc trưng của xứ biển xanh. Biển Nha Trang đã đón chào em bằng một bàn tiệc “no mắt”. Đó là bầu trời trong xanh với những áng mây trắng bồng bềnh; là nước biển trong xanh nhìn thấy cả tận đáy; là bờ cát vàng mịn màng trải dọc ngút ngàn; là những hàng dừa xanh cao lớn rì rào theo gió. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời ấy khiến em cảm thấy thư giãn không thôi. Lội xuống dòng nước, cảm nhận sự mát mẻ bao phủ lấy toàn thân mình. Rồi lại lên bờ cát, ngồi dưới bóng dừa xanh và nhâm nhi chút nước dừa ngọt lành. Thật là tuyệt vời vô cùng.

→ Câu có sử dụng dấu chấm phẩy: Đó là bầu trời trong xanh với những áng mây trắng bồng bềnh; là nước biển trong xanh nhìn thấy cả tận đáy; là bờ cát vàng mịn màng trải dọc ngút ngàn; là những hàng dừa xanh cao lớn rì rào theo gió.

2. Giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích có sử dụng dấu chấm phẩy

Khung cảnh thiên nhiên mà em yêu thích nhất chính là hình ảnh cánh đồng lúa chín ở quê mình. Đó là một cánh đồng lúa rộng lớn, đến mức mà với tầm nhìn của một đứa trẻ như em thì chẳng thể thấy bờ bên kia đâu. Những ngày này, lúa đã chín vàng, bước vào khoảnh khắc đẹp nhất của mình. Mỗi khi có gió thổi qua, mặt lúa dập dềnh như vô vàn những con sóng đang cuộn lại. Không khí nơi đây cũng trở nên rộn ràng hơn hẳn. Đó là sự hiện diện của những chú sẻ, chú cò đến chờ được ăn các hạt lúa chín rụng; của những người nông dân ra kiểm tra bông lúa; của những chiếc máy tuốt lúa, xe bò chờ đưa lúa về nhà. Ai ai cũng vui vẻ, hớn hở. Ánh nắng ấm áp chiếu rọi lên khuôn mặt hạnh phúc của những người nông dân. Đó là niềm hạnh phúc khi được hưởng thành quả xứng đáng khi đã chăm chỉ suốt mấy tháng trời. Niềm vui ấy, chỉ những người lao động vất vả mới có thể hiểu được.

→ Câu có sử dụng dấu chấm phẩy: Đó là sự hiện diện của những chú sẻ, chú cò đến chờ được ăn các hạt lúa chín rụng; của những người nông dân ra kiểm tra bông lúa; của những chiếc máy tuốt lúa, xe bò chờ đưa lúa về nhà. Ai ai cũng vui vẻ, hớn hở.

3. Viết một đoạn văn (khoảng 150-200 chữ) giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy

Gió mùa thu mềm mại như một dải lụa khẽ lùa qua tán lá đưa mùi hương mát nhẹ của hoa trải lên đường phố; mang mùi hương của bát phở Hà Nội đùn bên những thực khách tò mò; đưa mùi hương ngọt ngào của hơi sương đến bên những hàng liễu rủ như mái tóc của các cô thiếu nữ. Những tia nắng mỏng manh vừa tan trong sương sớm vội ùa lấy gió, nhờ gió chở đi đổ rắc bột màu kỳ diệu lên vạn vật. Chiếc lá vàng bay bay trên phố, nàng gió xuất hiện đưa lá đi chơi và rồi từ từ trả lá nhẹ nhàng về mặt đất. Gió mùa thu không giống với gió oi bức của mùa hè và cũng không giống gió lạnh tê tái của mùa đông mà gió nó khẽ se se, lành lạnh mơn man những làn da nhạy cảm. Gió như một sợi dây mỏng manh kết duyên cùng trời đất thu làm cho cảnh vật và con người hoà quyện lại với nhau tạo nên một thế giới lung linh, huyền ảo, đầy màu sắc.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với 3 bài văn mẫu này các em sẽ có nhiều ý tưởng phong phú cũng như cách diễn đạt văn tự nhiên, linh hoạt. Ngoài ra các em có thể tham khảo thêm các môn học khác như Toán lớp 6, Ngữ văn lớp 6...đều có tại tài liệu học tập lớp 6 này nhé.

Tài liệu tham khảo khác