Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu nêu ở dưới: Chọn từ ngữ trong ngoặc phù hợp với nội dung mỗi ảnh...
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu nêu ở dưới:
Thành phần môi trường là các yếu tố tạo thành môi trường: không khí, nước, đất, âm thanh, ánh sáng, lòng đất, núi, rừng, sông, hồ, biển, sinh vật, các hệ sinh thái, các khu dân cư, khu sản xuất, khu bảo tồn thiên nhiên, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và các hình thái vật chất khác.
a. Chọn từ ngữ trong ngoặc phù hợp với nội dung mỗi ảnh. (khu dân cư, danh lam thắng cảnh, khu sản xuất, di tích lịch sử, khu bảo tồn thiên nhiên).
Gợi ý: Một bạn chỉ vào tranh (hoặc đọc số thứ tự của tranh) - một bạn đọc từ ngữ tương ứng với nội dung tranh.
M: Tranh 4 - khu sản xuất
b. Mỗi từ ở cột A ứng với nghĩa nào ở cột B?
Bài làm:
a.
- Tranh 1: Khu bảo tồn thiên nhiên
- Tranh 2: Khu dân cư
- Tranh 3: Khu sản xuất
- Tranh 4: Khu sản xuất
- Tranh 5: Di tích lịch sử
- Tranh 6: Danh lam thắng cảnh
b. Nối:

Xem thêm bài viết khác
- Chơi trò chơi: "Thi tìm nhanh từ ghép có hai tiếng mang nghĩa trái ngược nhau
- Tìm và viết vào vở những từ đồng nghĩa trong đoạn văn sau:
- Giải bài 16C: Từ ngữ miêu tả
- Quan sát một trong các bức tranh sau và nói về vẻ đẹp của cảnh vật trong ảnh.
- Chọn quan hệ từ (và, nhưng, trên, thì, ở, của) thích hợp với mỗi ô trống dưới đây:
- Các từ in đậm được dùng trong mỗi câu dưới đây biểu thị những quan hệ gì?
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Những chi tiết nào nói lên hành trình vô tận của bầy ong?...
- Loại cây nào mọc nhiều nhất hoặc được trồng nhiều nhất? Chúng mọc thế nào hoặc được trồng thế nào? Nhà cửa ở địa phương em được xây dựng thế nào?
- Viết lại vào vở cho đúng chính tả các tên riêng sau:
- Cùng người thân tìm hiểu những việc làm tốt nơi em ở
- Giải bài 15A: Buôn làng đón cô giáo
- Tìm và viết vào vở một câu “Ai làm gì?”, một câu “Ai thế nào?” và gạch dưới bộ phận chủ ngữ của các câu vừa tìm được.