Đọc thời khóa biểu sau theo thứ tự (thứ-buổi-tiết).
Trao đổi
1. Đọc thời khóa biểu sau theo thứ tự (thứ-buổi-tiết).
2. Cùng bạn hỏi đáp về thời khóa biểu ngày mai (theo thời khóa biểu trên hoặc thời khóa biểu của lớp em)
Mẫu:
Ngày mai là thứ mấy?
Ngày mai có những môn học nào?
Bạn cần chuẩn bị những gì cho các tiết học ngày mai (làm bài tập, mang sách vở, đồ dùng học tập,..)
3.
Em muốn học và tham gia những hoạt động nào trong các tiết Tự học có hướng dẫn
Gợi ý:
Em muốn học môn tự học nào?
Em muốn tham gia những hoạt động vui chơi giải trí nào?
Em muốn dành những tiết tự học có hướng dẫn còn lại để rèn luyện thêm về môn học nào?
Bài làm:
1. Đọc thời khóa biểu theo thứ tự (thứ-buổi-tiết).
- Thứ Hai:
- Buổi sáng: Tiết 1 - Hoạt động trải nghiệm, Tiết 2 - Tiếng Viêt, Tiết 3 - Tiếng Việt, Tiết 4 - Toán.
- Buổi chiều: Tiết 1 - Giáo dục thể chất, Tiết 2 - Ngoại ngữ, Tiết 3 - Tự học có hướng dẫn.
- Thứ Ba:
- Buổi sáng: Tiết 1 - Toán, Tiết 2 - Tiếng Viêt, Tiết 3 - Tiếng Việt, Tiết 4 - Đạo đức
- Buổi chiều: Tiết 1 - Tự nhiên và Xã hội, Tiết 2 - Tự học có hướng dẫn, Tiết 3 - Hoạt động trải nghiệm.
- Thứ Tư:
- Buổi sáng: Tiết 1 - Tiếng Việt, Tiết 2 - Tiếng Việt, Tiết 3 - Toán, Tiết 4 - Tự học có hướng dẫn
- Buổi chiều: Tiết 1 - Mĩ thuật, Tiết 2 - Tự học có hướng dẫn, Tiết 3 - Tự học có hướng dẫn.
- Thứ Năm:
- Buổi sáng: Tiết 1 - Tự nhiên và Xã hội, Tiết 2 - Toán, Tiết 3 - Tiếng Việt, Tiết 4 - Tiếng Việt
- Buổi chiều: Tiết 1 - Ngoại ngữ, Tiết 2 - Giáo dục thể chất, Tiết 3 - Tự học có hướng dẫn.
- Thứ Sáu:
- Buổi sáng: Tiết 1 - Toán, Tiết 2 - Tiếng Viêt, Tiết 3 - Tiếng Việt, Tiết 4 - Âm nhạc.
- Buổi chiều: Tiết 1 - Tự học có hướng dẫn., Tiết 2 - Hoạt động trải nghiệm, Tiết 3 - Tự học có hướng dẫn.
2. Cùng bạn hỏi đáp về thời khóa biểu ngày mai:
Mẫu:
Ngày mai là thứ Tư.
Ngày mai có môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Âm nhạc và Tự học có hướng dẫn.
Em cần làm bài tập môn Toán, mang sách vở và đồ dùng học tập.
3.
Em muốn học môn tự học: Ngoại ngữ 2.
Em muốn tham gia những hoạt động vui chơi giải trí: tập thể dục tập thể, các hoạt động thể thao.
Em muốn dành những tiết tự học có hướng dẫn còn lại để rèn luyện thêm về môn Toán.
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 4: Em yêu bạn bè
- Viết 4 - 5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé (hoặc anh, chị) của em Kể một việc tốt em đã làm cho anh chị em của em lớp 2
- Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
- Vì sao Vũ Duệ không được đến trường? Cậu bé ham học như thế nào?
- Đọc tin nhắn và trả lời các câu hỏi: Những ai nhắn tin cho Trang? Nhắn tin bằng cách nào?
- Mẹ dặn cậu bé làm gì? Vì sao cậu bé không làm được việc gì?
- Em hiểu "từng đàn chim áo trắng" là ai? Các bạn làm gì trong giờ ra chơi?
- Thầy giáo mang giỏ trái cây đến lớp để làm gì? Các bạn học sinh đã làm gì với giỏ trái cây đó?
- Kể với bạn về một ngày đi học của em? Buổi sáng, em thức dậy lúc mấy giờ?
- Chuyện gì xảy ra ngoài hành lang khi thầy giáo đang viết bài? Thầy giáo nói gì với nhóm học trò đang vây quanh?
- Các từ in đậm trong mỗi câu dưới đây miêu tả đặc điểm của sự vật nào?
- Hãy viết 4-5 câu về một ngôi trường em mơ ước. Hãy vẽ tranh minh họa ngôi trường đó.