Dựa vào bảng 2, hãy nhận xét về GDP/người của các nước ASEAN năm 2013
C-D. Hoạt động luyện tập - vận dụng
Dựa vào bảng 2, hãy nhận xét về GDP/người của các nước ASEAN năm 2013
(Bảng 2 sgk trang 49)
Bài làm:
Nhận xét:
- GDP/người giữa các nước ASEAN không đồng đều.
- Nước có GDP/người cao nhất là Xin-ga-po (55182 USD), tiếp theo là Bru- nây (38563 USD), Ma-lai-xi-a (10583 USD)
- Các nước có GDP/người thấp là Cam-pu-chia (1007USD), Lào (1661USD), Việt Nam (1907USD).
Xem thêm bài viết khác
- Trình bày đặc điểm nổi bật của phong trào yêu nước trong những năm 1914 - 1918
- Nêu các chính sách về văn hoá, giáo dục của Pháp ở Việt Nam cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX
- Dựa vào bảng thống kê đã hoàn thành ở mục 2a (nông nghiệp), cho biết loại cây lương thực được trồng chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, Nam Á và giải thích.
- Hướng dẫn giải VNEN khoa học xã hội 8 tập 2
- Bằng sự hiểu biết của mình hoặc hỏi người thân, cho biết Việt Nam đã và đang mở rộng hợp tác với Nhật Bản trong lĩnh vực nào. Lựa chọn lĩnh vực và tìm thông tin mở rộng lĩnh vực đó
- Dựa vào bảng 1, hãy tính tỉ lệ che phủ của nước ta so với diện tích đất liền (làm tròn 33 triệu ha) qua các năm và rút ra nhận xét
- Dựa vào hình 1, hãy cho biết em đang sinh sống ở miền địa lí tự nhiên nào? Nêu hiểu biết của em về miền tự nhiên đó
- Soạn bài 27: Đất và sinh vật Việt Nam
- Cho biết những hình ảnh đó gợi cho em nhớ đến thời kì nào của lịch sử Việt Nam? Trình bày hiểu biết của em về thời ki lịch sử liên quan đến hình ảnh đó
- Quan sát hình, đọc thông tin trong các bảng, hãy: Nêu nhận xét của em về sự biến đổi của bản đồ châu Âu trước và sau chiến tranh thế giới thứ nhất.
- Kể tên những nhà lãnh đạo và xác định trên lược đồ địa bàn hoạt động, thời gian tồn tại của các cuộc khởi nghĩa lớn trong phong trào Cần Vương?
- Chủ trương đưa thanh niên sang Nhật Bản học tập, đào tạo cán bộ trong phong trào Đông Du để lại bài học gì cho việc đưa học sinh, cán bộ đi học tập ở nước ngoài hiện nay?