Dựa vào các tranh sau, kể lại từng đoạn câu chuyện Cuộc chạy đua trong rừng

  • 1 Đánh giá

2. Dựa vào các tranh sau, kể lại từng đoạn câu chuyện Cuộc chạy đua trong rừng

Bài làm:

Bức tranh 1: Ngày mai, muông thú trong rừng mở hội thi chạy để chọn vận động viên nhanh nhất. Ngựa Con thích lắm, bởi chú tin rằng, cả khu rừng này chả có ai là đối thủ của chú cả. Vòng nguyệt quế nhất định sẽ thuộc về chú.

Chú sửa soạn không biết chán và mải mê soi bóng mình dưới dòng suối trong veo. Hình ảnh chú hiện lên với bộ đồ nâu tuyệt đẹp, với cái bờm dài được chải chuốt ra dáng một nhà vô địch...

Bức tranh 2: Ngựa cha thấy thế, bảo:

- Này con trai! Con phải đến bác thợ rèn xem lại bộ móng. Nó cần thiết cho cuộc đua hơn là bộ đồ đẹp đấy.

Mắt Ngựa Con không rời bóng mình dưới nước, nũng nịu nói với cha:

- Cha yên tâm đi. Móng của con chắc chắn lắm. Nhất định con sẽ thắng mà!

Bức tranh 3: Cuộc thi đã đến, bãi cỏ đã đông nghẹt người. Thỏ trắng, Thỏ xám thận trọng ngắm nhìn đối thủ. Chị em nhà Hươu sốt ruột gặm lá chờ lệnh. Còn Ngựa Con ung dung bước vào vạch xuất phát với một thái độ tự tin.

Bức tranh 4: Lệnh xuất phát ban ra. Các vận động viên tung vó lao về phía trước. Vòng một, vòng hai Ngựa Con vượt lên dẫn dầu với những bước dài khỏe khoắn. Bỗng, Ngựa Concảm thấy nhói ở chân. Thôi rồi, một cái móng bong ra, gai nhọn, đá sắc thi nhau cắm vào làm Ngựa Con đau điêng, toát cả mồ hôi hột. Lúc đầu, Ngựa Con cố tập tễnh vượt lên.

Nhưng càng về sau, càng tụt lại. Cuối cùng đau quá không tài nào bước được nữa, Ngựa Con dừng hẳn lại. Nhìn các vận động viên khác lần lượt qua mặt tmình, Ngựa Con đôi mắt đỏ hoe, ân hận vì không làm như lời cha dặn.

Từ đó, Ngựa Con rút ra được một bài học quý giá:“Đừng bao giờ chủ quan coi thường những thứ tưởng chừng như nhỏ nhất."

  • 25 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021