Dựa vào lát cắt dưới đây, hãy: Xác định tuyến cắt A -B chạy theo hướng nào. Qua những khu vực địa hình nào?
C. Hoạt động luyện tập
Dựa vào lát cắt dưới đây, hãy:

- Xác định tuyến cắt A -B chạy theo hướng nào. Qua những khu vực địa hình nào?
- Cho biết lát cắt A - B có mấy kiểu rừng. Chúng phát triển trong điều kiện tự nhiên như thế nào?
Bài làm:
Dựa vào hình 1 ta thấy:
Tuyến cắt A-B chạy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam.
Lát cắt đi qua các khu vực địa hình: Khu núi cao Hoàng Liên Sơn, khu cao nguyên Mộc Châu và khu đồng bằng Thanh Hoá.
Trên lát cắt A - B có 3 kiểu rừng : Rừng ôn đới, rừng cận nhiệt và rừng nhiệt đới.
Các loại rừng này phát triển trong điều kiện:
- Rừng ôn đới: phát triển trên đất mùn núi cao, có nền nhiệt độ trung bình năm thấp và có lượng mưa lớn
- Rừng cận nhiệt đới phát triển trên đất pheralit phong hóa từ đá vôi
- Rừng nhiệt đới phát triển trên đất pheralít phong hóa từ đá vôi với nền nhiệt độ trung bình năm cao, lượng mưa khá lớn.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 11, cho biết cờ của ASEAN gợi cho em những thông tin gì?
- Đọc thông tin và kết hợp quan sát hình, hãy: Cho biết vào cuối thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội ở các nước Anh, Pháp, Đức, Mĩ có điểm gì nổi bật
- Khi soạn bản thảo Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trích dẫn nội dung nào trong bản Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền của Cách mạng Pháp và Tuyên ngôn Độc lập của nước Mĩ
- Đọc thông tin, kết hợp quan sát hình ảnh, hãy: Trình bày quá trình thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa qua các thời kì.
- Các nước Đông Nam Á có những thuận lợi và khó khăn gì về tự nhiên, kinh tế, xã hội trong quá trình hợp tác phát triển kinh tế. Nêu một số hình thức hợp tác ở ASEAN.
- Nêu tên các nhân vật lịch sử trong hình và cho biết các nhân vật có liên quan đến sự kiện nào của lịch sử dân tộc
- Vẽ trục thời gian (theo mẫu) và điền các sự kiện lịch sử tiêu biểu đã được học
- Khí hậu nước ta có những thuận lợi và khó khăn như thế nào đối với đời sống và hoạt động sản xuất
- Dựa vào hình 1, hãy cho biết em đang sinh sống ở miền địa lí tự nhiên nào? Nêu hiểu biết của em về miền tự nhiên đó
- Hãy sưu tầm tranh ảnh, thông tin về tình trạng sạt lở bờ biển ở các vùng ven biển hoặc vai trò của rừng ngập mặn đối với việc bảo vệ địa hình bờ biển
- Chủ trương đưa thanh niên sang Nhật Bản học tập, đào tạo cán bộ trong phong trào Đông Du để lại bài học gì cho việc đưa học sinh, cán bộ đi học tập ở nước ngoài hiện nay?
- Dựa vào bảng 2, hãy nhận xét về GDP/người của các nước ASEAN năm 2013