Dựa vào Sách hướng dẫn học Ngữ Văn 6 tập 2 Hãy kể tên một số văn bản thể hiện tập trung truyền thống yêu nước và lòng nhân ái theo bảng....
c. Dựa vào Sách hướng dẫn học Ngữ Văn 6 tập 2 Hãy kể tên một số văn bản thể hiện tập trung truyền thống yêu nước và lòng nhân ái theo bảng. Sau đó, nêu nhận xét của em về lòng yêu nước và lòng nhân ái của nhân dân ta thể hiện qua các văn bản đã học.
Những văn bản thể hiện tập trung truyền thống yêu nước | những văn bản thể hiện tập trung lòng nhân ái |
Bài làm:
Những văn bản thể hiện tập trung truyền thống yêu nước | những văn bản thể hiện tập trung lòng nhân ái |
Buổi học cuối cùng | Bức tranh của em gái tôi |
Cây tre trăm đốt | Buổi học cuối cùng |
Lượm | |
Vượt thác | |
Đêm nay Bác không ngủ | |
Lòng yêu nước | |
Bức thư của thủ lĩnh da đỏ |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc kĩ bảng tra cứu các yếu tố Hán Việt ở cuối sách Hướng dẫn học Ngữ văn 6, tập 2. Ghi vào sổ tay những tững từ khó hiểu và tra nghĩa của từ trong từ điển.
- Tìm thêm các tư liệu từ sách báo, mạng In-ter-net,… nói về quần đảo Cô Tô để hiểu thêm về vùng biển này.
- Chuyển mỗi câu ghép dưới đây thành hai câu đơn :
- Liệt kê các chi tiết miêu tả và các hình ảnh so sánh về nhân vật dượng Hương Thư trong cuộc vượt thác...
- Đọc khổ thơ và phân tích về cụm từ:" Huế đổ máu" trong bảng dưới đây. cho biết ý kiến của em về cách chọn ô phù hợp:
- Tóm tắt nội dung văn bản Bài học đường đời đầu tiên. Văn bản trên có thể chia thành mấy đoạn ? Ý chính mỗi đoạn là gì...
- Trong chương trình Ngữ văn lớp 6 em cảm thấy hứng thú nhất đối với bài học phần học nào? Vì sao?
- Từ văn bản Bài học đường đời đầu tiên, hãy chọn một trong các nhân vật sau rồi tả lại bằng lời nói:
- Soạn văn 6 VNEN bài 28: Chữa lỗi về chủ ngữ và vị ngữ
- Soạn văn 6 VNEN bài 29: Bức thư của thủ lĩnh da đỏ
- Nối sự việc(cột A) với số thứ tự (cột B) để xắp sếp lại các sự việc theo đúng trình tự kể trong văn bản, sau đó kể tóm tắt truyện.
- Nối các phó từ (cột phải) phù hợp với ý nghĩa, chức năng (cột trái)