Dùng dấu gạch chéo (/) để ngăn cách các vế câu trong mỗi câu ghép dưới đây:
2. Tìm hiểu về cách nối các vế câu ghép
a. Dùng dấu gạch chéo (/) để ngăn cách các vế câu trong mỗi câu ghép dưới đây:
- Súng kíp của ta mới bắn một phát thì súng của họ đã bắn được năm, sáu mươi phát. Quan ta lạy súng thần công bốn lạy rồi mới bắn, trong khi ấy, đại bác của họ đã bắn được hai mươi viên.
Theo HÀ VĂN CÂU - VŨ ĐÌNH PHÒNG
- Cánh vật xung quanh tôi đang có sự thay đổi lớn: hôm nay tôi đi học.
(Thanh Tịnh)
- Kia là những mái nhà đứng sau lũy tre ; đây là mái đình cong cong ; kia nữa là sân phơi.
b. Khoanh tròn vào những từ hoặc dấu câu nối các vế câu
Bài làm:
- Súng kíp của ta mới bắn một phát / (thì) súng của họ đã bắn được năm, sáu mươi phát. Quan ta lạy súng thần công bốn lạy rồi mới bắn/ (,) trong khi ấy, đại bác của họ đã bắn được hai mươi viên.
Theo HÀ VĂN CÂU - VŨ ĐÌNH PHÒNG
- Cánh vật xung quanh tôi đang có sự thay đổi lớn(:) / hôm nay tôi đi học.
(Thanh Tịnh)
- Kia là những mái nhà đứng sau lũy tre(;) /đây là mái đình cong cong (;) / kia nữa là sân phơi.
Xem thêm bài viết khác
- Bài văn muốn ca ngợi điều gì? Viết câu trả lời vào vở?
- Đọc cho người thân nghe bài thơ Nếu trái đất thiếu trẻ con. Nêu ý nghĩa của bài thơ
- Bài văn miêu tả buổi sáng ở thành phố Hồ Chí Minh theo trình tự nào (trình tự không gian hay thời gian)?
- Tìm hiểu một số câu ca dao, tục ngữ nói về truyền thống tốt đẹp của dân tộc
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở "Nhà yêu nước Nguyễn Trung Trực".
- Giải bài 23A: Vì công lí
- Giải bài 32A: Em yêu đường sắt quê em
- Tìm chủ ngữ, vị ngữ của mỗi vế câu ghép trong mấu chuyện “Chủ ngữ ở đâu?
- Viết vào ô trống trong bảng các từ ngừ chỉ việc làm, cơ quan, tổ chức và những người có thể giúp em tự bảo vệ khi cha mẹ em không có ở bên.
- Người xưa đặt ra luật tục để làm gì? Kể những người mà người Ê đê xem là có tội?
- Lập bảng thống kê về ba kiểu câu kể: Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là gì? theo mẫu sau
- Viết vào vở tác dụng của dấu hai chấm trong mỗi trường hợp sau đây