Em đồng ý với quan niệm của bạn nào? Giải thích vì sao? Theo em, thế nào là người có phẩm chất chí công vô tư?

  • 1 Đánh giá

B. Hoạt động hình thành kiến thức

1. Tìm hiểu về chí công vô tư

Anh cho rằng: Người có phẩm chất chí công vô tư là người luôn công bằng, khách quan trong nhìn nhận, đánh giá và xử lí những công việc hằng ngày, biết làm những việc lợi mình, lợi người.

Bình cho rằng: Người có phẩm chất chí công vô tư là người luôn công bằng, khách quan trong cuộc sống, ủng hộ những việc làm vì lợi ích chung của tập thể.

a. Em đồng ý với quan niệm của bạn nào? Giải thích vì sao?

b. Theo em, thế nào là người có phẩm chất chí công vô tư? Cho ví dụ minh họa?

Bài làm:

a. Em đồng ý với ý kiến của bạn Bình. Vì người chí công vô tư là những người luôn đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu chứ không phải đặt lợi ích của cá nhân lên hàng đầu như bạn Anh nói.

b. Theo em, ngươi có phẩm chất chí công vô tư là người công bằng không thiên vị, giải quyết công việc theo lẽ phải, xuất phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích chung lên lợi ích cá nhân.

Ví dụ: Anh Tú cậy anh trai là chủ tịch xã nên đã lấn chiếm bờ rào của nhà hàng xóm là anh Tuấn. Anh Tuấn biết anh Tú lấn chiếm nên đã viết đơn khiếu nại. Anh Tú biết chuyện nên đã đến nhà anh trai nhờ anh ấy xử lí phần thắng về mình. Nhưng anh trai đã không làm như vậy, anh trai thấy a Tú rõ ràng sai nên đã xử lí công bằng và lấy lại bờ rào như cũ cho nhà hàng xóm.

  • 52 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm GDCD VNEN 9