Em hãy liệt kê theo mẫu sau những việc mình có thể hợp tác với người khác (những người trong gia đình, bạn bè....
Câu 5: Em hãy liệt kê theo mẫu sau những việc mình có thể hợp tác với người khác (những người trong gia đình, bạn bè, thầy giáo, cô giáo, hàng xóm, láng giềng, ...)
Bài làm:
Số thứ tự | Nội dung công việc | Người hợp tác | Cách hợp tác |
1 | Trực nhật lớp | Các bạn trong nhóm | Phân công mỗi người một việc vào một hôm khác nhau: lau bảng, quét lớp, ... |
2 | Vệ sinh xóm | Những người trong cùng một khu phố | Mỗi gia đình một đoạn, trẻ em làm việc nhẹ, người lớn thì nặng hơn. |
3 | Tổ chức văn nghệ | Các bạn trong lớp | Phân công người hát, người nhảy phụ họa, người đạo diễn, người chuẩn bị biên kịch, ... |
Xem thêm bài viết khác
- Giải đạo đức 5 bài 1: Em là học sinh lớp 5
- Em hãy cùng các bạn thảo luận tìm một vài biện pháp sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên (tiết kiệm điện, nước, chất đốt, …)
- Giải đạo đức 5 bài 5: Tình bạn
- Hãy tìm hiểu vễ những danh nhân, những phong tục, tập quán tốt đẹp, những danh lam thắng cảnh của quê hương em và giới thiệu cho các bạn cùng biết.
- Xử lí các tình huống sau:
- Vở bài tập đạo đức 5 bài 10: Ủy ban nhân dân xã (phường) em
- Vở bài tập đạo đức 5 bài 9: Em yêu quê hương
- Em tán thành hay không tán thành với mỗi ý kiến dưới đây?
- Em có tán thành với những ý kiến dưới đây không? Vì sao?
- Những việc làm nào dưới đây là bảo vệ tài nguyên thiên?
- Trong những việc làm dưới đây, việc làm nào của các bạn nam thể hiện sự tôn trọng phụ nữ?
- Hãy kể lại cho các bạn trong nhóm cùng nghe về một tấm gương “Có chí thì nên” mà em biết.