Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau: Thay lệnh write bằng writeln...
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
1. Câu lệnh xuất dữ liệu writeln
2. Câu lệnh nhập dữ liệu readln
Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau:
Thay lệnh write bằng writeln
Bỏ lệnh readln
Sau khi sửa hãy chạy thử chương trình và quan sát kết quả. Em hãy giải thích thay đổi của kết quả chương trình và so sánh với ý kiến của các nhóm khác.
Bài làm:
Khi thay lệnh write bằng lệnh writeln: sau khi viết lên màn hình xong thì con trỏ sẽ xuống dòng và nhập dữ liệu từ bàn phím.
Khi bỏ lệnh readln cuối cùng: sau khi chạy chương trình thì màn hình chạy chương trình sẽ biến mất. Muốn xem kết quả thì ấn tổ hợp phím alt + F5
Xem thêm bài viết khác
- Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần...
- Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn...
- Thực hiện các công việc sau đây: a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine sau đó chọn trong thư viện...
- Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học
- Các em hãy thảo luận và điền vào chỗ trống: A. Tổng (hiệu, tích) của hai số nguyên cho kết quả là một số nguyên, những tổng (hiệu, tích)...
- Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình...
- Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
- Giả sử em muốn viết một chương trình cho nhân vật của em chạy tự do trong một vòng tròn màu đỏ
- Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
- Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
- Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm...
- Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng và bạn Hạnh để tạo ra hoạt cảnh chú mèo đang chạy....